Tổng lãnh sự Anh cảm ơn bác sĩ Việt Nam nỗ lực cứu chữa bệnh nhân 91

Chí Tâm| 27/05/2020 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng lãnh sự Anh vừa gửi lá thư cảm ơn sâu sắc vì Việt Nam đã chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân 91 - phi công người Anh suốt quãng thời gian nguy kịch kéo dài.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 327 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong số đó có nhiều công dân nước ngoài, trường hợp bệnh diễn tiến nặng nhất đang được ngành y tế điều trị tích cực là nam phi công 43 tuổi, quốc tịch Anh.

Để bày tỏ thiện tình của mình trước những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, bảo vệ công dân của Anh trong suốt 12 tuần qua, Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM đã gửi thư cảm ơn đến các cơ quan chức năng, đơn vị đã chăm sóc và hỗ trợ các công dân Anh trong dịch Covid-19.

Tổng lãnh sự Anh cảm ơn bác sĩ Việt Nam nỗ lực cứu chữa bệnh nhân 91

Bệnh nhân 91 vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong lá thư, Tổng Lãnh sự Anh lấy làm cảm kích bởi thời gian qua, TP.HCM đã căng mình ứng phó dịch Covid-19 cho 10 triệu dân ở địa phương nhưng vẫn bảo đảm an toàn về sức khỏe, an sinh cho công dân Anh.

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các bác sĩ, điều dưỡng đã làm việc không mệt mỏi và không tiếc công sức, dành điều kiện tốt nhất để cứu chữa cho bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19.

Tổng Lãnh sự cùng Đại sứ quán Anh ghi nhận và đánh giá cao những hành động nhanh chóng, quyết liệt của Chính phủ Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ về kết quả mà Việt Nam đạt được trong cuộc chiến chống dịch Covid -19.

Đồng thời, Thư cảm ơn thể hiện những đánh giá rất tích cực và khách quan của Tổng lãnh sự Anh dành cho Chính Phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Theo Tổng lãnh sự Anh khẳng định, kết quả đáng mừng này đã được nhiều báo, đài quốc tế chú ý đưa tin và đánh giá tích cực. Nó cũng được xem là minh chứng thiết thực nhất cho công sức chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Hiện nam phi công nhiễm Covid-19 vẫn đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân vẫn còn trong tình trạng nặng, đang được thở máy, lọc máu, ECMO, sử dụng kháng sinh, kháng nấm.

Các xét nghiệm kiểm tra cho thấy, bệnh nhân có tình trạng suy giảm miễn dịch với giảm tế bào lympho máu kéo dài. Bệnh nhân đã tiểu khá nhưng chức năng thận vẫn chưa phục hồi, tình trạng viêm phổi vẫn chưa thể kiểm soát. Kết quả cấy đàm ra Burkholderia cenocepacia, đây là vi khuẩn rất khó điều trị trên nền bệnh nhân có suy giảm miễn dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng lãnh sự Anh cảm ơn bác sĩ Việt Nam nỗ lực cứu chữa bệnh nhân 91