Tổng cục Hải quan: Hơn 2,9 triệu bộ hồ sơ xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia

Nguyễn Cúc| 26/02/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Hải quan cho biết, đến nay đã có 13 bộ, ngành tham gia với 188 TTHC được đưa lên Cơ chế một cửa quốc gia với tổng số hồ sơ hành chính đã được xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia trên 2,9 triệu bộ hồ sơ và hơn 36 nghìn doanh nghiệp tham gia.

Là Cơ quan thường trực của Ủy ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại, trong thời gian vừa qua, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với các bộ, ngành đẩy mạnh triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN. Tổng cục Hải quan cho biết, đến nay đã có 13 bộ, ngành tham gia với 188 TTHC được đưa lên Cơ chế một cửa quốc gia với tổng số hồ sơ hành chính đã được xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia trên 2,9 triệu bộ hồ sơ và hơn 36 nghìn doanh nghiệp tham gia. Bên cạnh đó, Việt Nam đã thực hiện trao đổi Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) mẫu D bản điện tử (e-C/O form D) với 08 nước ASEAN: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Campuchia, Myanmar và Lào.

t.jpg
Hơn 2,9 triệu bộ hồ sơ xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia

Đến hết quý I/2020, Tổng cục Hải quan tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành khẩn trương hoàn thành kế hoạch triển khai các TTHC năm 2019 (hoàn thành mục tiêu triển khai bổ sung 61 thủ tục hành chính) theo Quyết định số 1254/QĐ-TTg của TTCP. Trong quý I/2020, Việt Nam dự kiến sẽ kết nối chính thức thêm Philippines và chuẩn bị để kết nối thử nghiệm trao đổi thông tin tờ khai hải quan ASEAN với Indonesia và Thái Lan (dự kiến quý I/2020) và chứng nhận kiểm dịch thực vật với Indonesisa (dự kiến tháng 04/2020).

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đang phối hợp với các bộ, ngành tiến hành đàm phán để hoàn thiện các Nghị định thư, thống nhất yêu cầu kỹ thuật và xây dựng hệ thống để trao đổi thông tin tờ khai hải quan, chứng nhận xuất xứ với Liên minh kinh tế Á - Âu; đàm phán để trao đổi thông tin C/O điện tử với Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, Tổng cục Hải quan sẽ xây dựng và triển khai đề án tổng thể  về xây dựng và phát triển hệ thống CNTT tập trung phục vụ triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Hải quan: Hơn 2,9 triệu bộ hồ sơ xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia