Các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch trên nền tảng mạng xã hội đã và đang góp phần cung cấp nguồn thông tin chính thống, tin cậy, nhanh chóng tới địa phương, doanh nghiệp, người dân và du khách.
Trung tâm Thông tin du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa chính thức ra mắt kênh truyền thông “Tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber”. Đây là một hoạt động nhằm chào mừng 63 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2023).
Sự kiện ra mắt tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber đánh dấu lần đầu tiên Tổng cục Du lịch áp dụng nền tảng Rich Bussiness Message (RBM) - một tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới trên nền OTT.
Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay. Du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hay tìm về đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa đặc sắc.
Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội, Hội An, Huế...
Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Mỗi tin nhắn được sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động.
Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã hình thành các kênh truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube, Instagram… thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong áp dụng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam.