Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps (P1)

Kiên Trung| 13/03/2016 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để sử dụng Google Maps thêm phần thuận lợi hơn, bạn cần tiến hành cập nhật lên phiên bản mới Maps nhất và đăng nhập tài khoản Google.

Google Maps là lựa chọn rất tốt giúp bạn tránh bị ùn tắc giao thông, nhưng nó cũng có thể cung cấp nhiều hơn nữa tính năng điều hướng turn-by-turn. Chẳng hạn, nó cho phép bạn tìm thấy nơi bán xăng dầu rẻ nhất, chia sẻ vị trí của mình với người khác và thậm chí là hướng dẫn đến phòng tắm ở khu vực gần sân bay....

Tìm điểm bán xăng dầu rẻ nhất dọc tuyến đường đi

Bây giờ bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm nơi có điểm bán xăng dầu đắt nhất và rẻ nhất để đổ vào bình xăng của mình. Bạn sẽ không phải nhập lại điểm đến của mình sau khi di chuyển đến trạm xăng.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps (P1)

Google Maps là công cụ hữu dụng để bạn tìm kiếm một địa điểm quán xá nào đó đang quan tâm

Để tìm trạm xăng và giá xăng/dầu, bạn hãy nhấp vào kính lúp trên màn hình của thiết bị, chọn “Gas stations” từ trình đơn thả xuống. Google Maps thậm chí sẽ cho bạn biết mất bao lâu để bạn có thể đến địa điểm đổ xăng đó so với địa điểm mà bạn đang đứng.

Cần chú ý là tính năng này hiện mới chỉ hoạt động trên các thiết bị Android, nhưng Google cho biết công ty sẽ sớm tung tính năng này đến với iPhone trong tương lai không xa.

Tìm cửa hàng cà phê, nhà hàng… dọc tuyến đường

Một lần nữa, bạn chỉ cần nhấp vào kính lúp, Google sẽ cho bạn thấy thông tin về nhà hàng, cửa hàng tạp hóa… và nhiều hơn nữa. Hiện nó cũng chỉ mới có mặt trên Android, còn iPhone phải chờ thêm một thời gian nữa.

Sử dụng Google Maps ngoại tuyến

Ứng dụng Google Maps mới cho phép bạn có thể tìm kiếm địa điểm và nhận hướng dẫn lái xe turn-by-turn mà không cần đến một kết nối Internet. Điều này có thể là tuyệt vời nếu bạn đang ở một nước khác và không muốn bị tốn kém chi phí dữ liệu vốn đắt đỏ khi ra ngoài quốc gia sinh sống.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps (P1)

Google Maps offline sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí dữ liệu khi truy cập

Để có được bản đồ ngoại tuyến, bạn phải tải về một khu vực trước đó, có thể là một thành phố hoặc thậm chí là một đất nước, khi bạn có một kết nối Wi-Fi.

Để làm điều này, bạn hãy tìm kiếm một nơi mình quan tâm, sau đó gõ vào những gì mà Google đề cập trong phần Place Sheet ở dưới cùng màn hình. Sau đó nhấp vào download ở bên phải. Sau đó bạn sẽ thấy một cửa sổ hiển thị khu vực mà nó sẽ tải về. Bạn có thể điều chỉnh cửa sổ khu vực theo ý muốn, và các khu vực lớn hơn sẽ có kích thước tập tin lớn hơn.

Kể từ bây giờ, bạn có thể sử dụng Google để hướng dẫn lái xe và thậm chí tìm kiếm địa chỉ nào đó khi không có kết nối Internet. Đây cũng là tính năng có sẵn cho Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Tiết kiệm thời gian bằng cách thiết lập địa chỉ nhà và nơi làm việc

Bạn sẽ không bao giờ phải gõ địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc của mình trong tương lai nữa vì bạn có thể khai báo thông tin về nơi bạn sống và làm việc với Google Maps.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps (P1)

Google Maps có khả năng lưu trữ thông tin địa điểm nhà và nơi làm việc để bạn tìm kiếm nhanh hơn

Để tiến hành thực hiện thiết lập này, bạn hãy vào menu của Google Maps bằng cách bấm vào ba dòng vào phía trên bên trái của màn hình, sau đó gõ vào “Your places”. Lúc này bạn sẽ thấy các tùy chọn để chèn thông tin về địa chỉ nhà và nơi làm việc của mình.

Một khi bạn nhập và lưu các địa chỉ này, bạn có thể nhanh chóng có được các địa điểm này bằng cách gõ Home hay Work vào thanh tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps (P1)