Tòa tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Ngọc An| 25/11/2022 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nghị án, TAND TP Hồ Chí Minh đã quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang-người hành hạ dã man bé gái 8 tuổi của người tình dẫn đến tử vong mức án tử hình.

Tòa khẳng định, vì không được gia đình Thái đồng ý cho kết hôn, không được người tình cho sinh con, nên Trang trút sự ghen tức lên đầu bé A. Bị cáo đã hành hạ bé A. trong suốt thời gian dài. Riêng ngày 22/12/2021, Trang đã đánh A. liên tục trong 4 giờ gây ra cái chết cho cháu bé.

Theo HĐXX, hành vi của Thái và Trang là đối xử tàn ác đối với người lệ thuộc mình. Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của trẻ em.

tuyen_an.jpg
HĐXX tuyên án

Cháu A. và Trang không có quan hệ huyết thống nhưng Trang lấy lý do dạy cháu học để đánh đập cháu. Hành vi của Trang đủ yếu tố cấu thành tội giết người thuộc trường hợp vì động cơ đê hèn và có yếu tố côn đồ.

Thái chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập cháu A.

Hành vi giết người của Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau đớn cho nạn nhân, quá tàn nhẫn, không còn nhân tính nên cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt Trang mức án tử hình về tội Giết người; 3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái nhận 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm; tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2020 Thái ly hôn, nuôi bé V.A và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh).

Do cha mẹ Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có thêm con, nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Do vậy, từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc A. (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé A. Có lần cô ta không cho A. mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Thái không can ngăn mà còn cùng người tình la mắng, cầm cây đánh con.

Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, đôi tình nhân thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 22/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé A. bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang