Tòa án địa phương

Tòa án Hà Nội, Bắc Kạn trao tặng 300 triệu đồng cho điểm trường Ngạm Khét

Trung Anh 17/12/2023 - 11:01

TAND tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp với TAND TP Hà Nội và một doanh nghiệp tổ chức Lễ bàn giao cho chính quyền địa phương số tiền xây dựng lớp học tại điểm trường Ngạm khét, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể.

Tham dự có ông Lương Văn Cường, Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn; ông Lưu Tuấn Dũng, Phó Chánh án TAND thành phố Hà Nội; Đại diện Công ty bất động sản và vật liệu xây dựng Hà Nội; cùng lãnh đạo chính quyền xã Cao Thượng.

8513dbb6-15c8-416e-996d-902cab21f6c1.jpg
Ông Lương Văn Cường, Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi lễ bàn giao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Văn Cường, Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn cho biết: Thực hiện chủ trương về việc phân công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh giúp đỡ các xã khó khăn thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2020, TAND tỉnh Bắc Kạn được phân công giúp đỡ xã Cao Thượng, huyện Ba Bể. Hàng năm, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường triển khai, quan tâm phối hợp thực hiện tốt công tác này.

Năm 2023, Ban Cán sự đảng TAND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-BCSĐ ngày 03/02/2023 về việc tiếp tục giúp đỡ xã Cao Thượng thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, đẩy mạnh tăng cường các hoạt động phối hợp, vận động đầu tư xã hội hoá nhằm triển khai các hoạt động an sinh xã hội.

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Kạn đã kết nối với TAND thành phố Hà Nội, Công ty Bất động sản và vật liệu xây dựng Hà Nội. Ba đơn vị đã thống nhất về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 công trình nông thôn mới tại xã Cao Thượng.

Các bên đã phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Cao Thượng lựa chọn nội dung, địa điểm xây dựng công trình phù hợp với tình hình của xã. Tất cả đã thống nhất lựa chọn điểm trường mầm non Ngạm Khét để xây dựng. Hôm nay, đại diện các bên có mặt để ghi nhớ nguyên tắc cũng như bàn giao kinh phí cho chủ đầu tư.

6d429d9b-0b80-4155-90e7-6a89ad191e00.jpg
Ông Lưu Tuấn Dũng, Phó Chánh án TAND thành phố Hà Nội phát biểu.

Sau lễ bàn giao, kinh phí sẽ chuyển cho TAND tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư, chủ trì việc dự toán, thiết kế và giám sát việc xây dựng công trình. TAND tỉnh Bắc Kạn sẽ bảo đảm công trình được xây dựng đúng nội dung đã thống nhất, đúng thiết kế, nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả.

TAND tỉnh Bắc Kạn mong muốn công trình sẽ góp phần bảo đảm tốt hơn điều kiện dạy và học tập của nhà trường và học sinh, cũng như góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn xã.

139e2f4b-bc51-4b22-a185-0806b4e20123.jpg
Các đơn vị trao tặng 300.000.000 đồng cho chính quyền địa phương để xây dựng lớp học tại điểm trường Ngạm khét

Chủ đầu tư mong muốn Đảng ủy, chính quyền xã Cao Thượng tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để khảo sát và tiến hành xây dựng công trình, cũng như thực hiện các hoạt động khác nhằm giúp đỡ xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

42ad08e0-f79e-46ea-a26c-f663bcbf61be.jpg
Ông Vy Triệu Doãn, Bí thư Đảng ủy xã Cao Thượng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vy Triệu Doãn, Bí thư Đảng ủy xã Cao Thượng cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, của TAND Hà Nội, Bắc Kạn và doanh nghiệp. Ông Vy Triệu Doãn cho biết, Cao Thượng là xã vùng sâu, cách trung tâm huyện 15 km có tổng số hộ 858 hộ = 4.060 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 40 %. Xã có 4 dân tộc sinh sống, được chia thành 9 thôn. Trong đó có 6 thôn vùng cao, chủ yếu là dân tộc Mông và Dao sinh sống.

06bbc722-18da-4eb5-9982-6d5488ee5fa5.jpg
Bà Đỗ Kim Dư, Giám đốc Công ty bất động sản và vật liệu xây dựng Hà Nội tại buổi lễ.

Hiện, xã còn 1 thôn chưa có đường bê tông đến trung tâm, đó là thôn Tọt Còn, nhiều điểm trường vẫn còn chưa được kiên cố. Mấy năm gần đây, nhờ các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, trao tặng một số phòng học lắp ghép đã bớt được phần nào khó khăn cho địa phương.

Trong giai đoạn 2020-2025, Cao Thượng may mắn được Ban Cán sự đảng TAND tỉnh Bắc Kạn giúp đỡ, hỗ trợ xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhiều công trình thiết thực mọc lên, như 2 công trình phụ trợ cho điểm trường tiểu học Nà Slien và tiểu học Tọt Còn; 2 công trình điện thắp sáng đường quê cho thôn Khuổi Tầu và thôn Bản Cải.

Không những thế, TAND tỉnh Bắc Kạn lại có nghĩa cử cao đẹp khi tiếp tục kết nối với TAND thành phố Hà Nội, Công ty Bất động sản và vật liệu xây dựng Hà Nội chung tay, ủng hộ kinh phí xây dựng một công trình tại xã. Đó là xây mới cho điểm trường mầm non Ngạm Khét. Đây là thôn khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo cao, phòng học mầm non còn tạm, chưa đảm bảo vệ sinh và sức hấp dẫn, thu hút cho trẻ hăng hái đến lớp.

Công trình này có ý nghĩa rất lớn đối với Đảng ủy và UBND xã Cao Thượng, cùng các cô giáo, học sinh và phụ huynh thôn Ngạm Khét. Hy vọng sau khi có phòng học khang trang, sạch đẹp, sẽ thu hút được nhiều trẻ đến trường, các cô yên tâm giảng dạy, chăm nom các cháu, ông Vy Triệu Doãn bày tỏ.

Ông Lưu Tuấn Dũng, Phó Chánh án TAND thành phố Hà Nội xúc động cho biết, ông rất vui mừng khi cùng các đơn vị trao gửi phần quà cho địa phương. “Người dân, các em học sinh ở đây còn chịu nhiều thiệt thòi, cả về cơ sở hạ tầng và cuộc sống. Chúng tôi hiểu được điều đó và đồng hành cùng địa phương là niềm vinh dự, tự hào của ngành Tòa án”, ông Dũng chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ, bà Đỗ Kim Dư, Giám đốc Công ty bất động sản và vật liệu xây dựng Hà Nội khẳng định: Buổi lễ hôm nay thực sự ý nghĩa, khi tất cả chúng ta cố gắng mang lại những giá trị nhất định cho các cháu ở địa phương. Đồng thời, mong muốn của lãnh đạo ngành Tòa án và doanh nghiệp là mang lại cái chữ cho đồng bào các dân tộc miền núi- đấy là tấm lòng thiện nguyện về mặt tri thức, mang lại những giá trị bền vững khi công trình hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Hà Nội, Bắc Kạn trao tặng 300 triệu đồng cho điểm trường Ngạm Khét