Xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 521 phạm nhân

Mai Đỉnh| 03/05/2020 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của TAND tỉnh Hải Dương đã tiến hành họp xét giảm cho 521 phạm nhân.

Theo đó, Chánh án TAND tỉnh Hải Dương đã thành lập 04 Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân hiện đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến và Trại tạm giam Kim Chi Công an tỉnh Hải Dương.

Giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù dựa trên cơ sở xem xét các điều kiện, thủ tục được quy định tại Điều 63, 64, 105 BLHS 2015; Luật Thi hành án hình sự năm 2019; Thông tư liên tịch số 02/2013/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 15/5/2013 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao hướng dẫn thi hành các quy định về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân và các văn bản có liên quan, để khuyến khích các phạm nhân tích cực học tập và lao động cải tạo tốt,.. Qua đó, Hội đồng xét giảm đã chấp nhận giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 521 phạm nhân.

Các phạm nhân được xem xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này đều là những phạm nhân đã nhận thấy được lỗi lầm của bản thân, có quyết tâm lao động, cải tạo tiến bộ, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 521 phạm nhân

Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương

Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù; khẳng định tính nghiêm minh, hiệu quả trong công tác thi hành án hình sự, nhất là đổi mới trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân. Qua đó động viên, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo để được hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 521 phạm nhân