TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình: Đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần xây dựng hệ thống Tòa án vững mạnh

Quàng Hà| 01/05/2020 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phong trào thi đua của TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình trong những năm qua luôn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tu dưỡng, rèn luyện, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính...

Qua đó góp phần xây dựng lực lượng ngành tư pháp tỉnh có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, chuyên nghiệp, có hiệu quả.

TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình: Đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần xây dựng hệ thống Tòa án vững mạnh

Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác TAND hai cấp tỉnh Hoà Bình năm 2020.

Trong những tháng đầu năm, tỉnh Hòa Bình cùng cả nước, đang phải gồng mình chống dịch Covid-19, các cơ quan, công sở, trường học... đều thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị, chỉ đạo của Chính Phủ đảm bảo an toàn tối đa việc phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, TAND tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục khẳng định là một trong những đơn vị có phong trào thi đua tiêu biểu với chủ đề: “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Nhiều năm qua, TAND hai cấp của tỉnh đã phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện một cách hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đó có phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và tham gia tích cực các chương trình quyên góp ủng hộ do các ban ngành phát động, thực hiện tốt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, công chức, người lao động hăng hái thi đua phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội  địa phương.

Lãnh đạo TAND hai cấp của tỉnh đã quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, về thi đua ái quốc tới toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị, nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, đồng thời khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đơn vị đã triển khai Kế hoạch thi đua, phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc TAND 2 cấp, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Đồng thời, kiểm tra kịp thời, đánh giá các mặt công tác, trong đó có công tác thi đua, từ đó nhân rộng các tấm gương điển hình tiêu biểu, toàn diện, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị - coi thi đua yêu nước là động lực to lớn thúc đẩy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2020.

Với đội ngũ cán bộ, viên chức có trình độ, có năng lực chuyên môn cao, trong những tháng đầu năm 2020, TAND hai cấp tỉnh đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 276a/KH - TĐKT ngày 05/9/2019, về Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025...

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ với những kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Chỉ tính riêng năm 2019, TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình thụ lý 3326 vụ án các loại (giảm 153 vụ so với năm 2018), đã giải quyết 3129 vụ, đạt tỷ lệ 94%. Số vụ án còn lại, đều mới thụ lý và tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật;  kiểm tra được 2051 bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật. Toà án tỉnh đến Tòa án cấp huyện, đều có phòng tiếp dân và luôn cử cán bộ thường trực giải quyết các đơn thư kịp thời. Ra quyết định thi hành án phạt tù đối với 706/706 người bị kết án khi quyết định bản án, đã có hiệu lực, đạt tỷ lệ 100 %.

Thực hiện công khai bản án, quyết định lên Cổng Thông tin điện tử đã đi vào nề nếp, được tất cả các Thẩm phán trong cơ quan thực hiện nghiêm chỉnh, kịp thời. Số bản án, quyết định được công bố trên Cổng Thông tin điện tử đạt 1874 vụ án các loại. Giải quyết 60/ 60 đơn thư khiếu nại; tố cáo; đề nghị; kiến nghị đạt tỷ lệ giải quyết 100%.

Năm 2019 qua đi, bằng nỗ lực vượt bậc của các đơn vị tập thể và cá nhân, TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã đạt được thành tích xuất sắc, trong phong trào thi đua yêu nước với chủ đề cán bộ công chức, viên chức Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Hòa Bình thi đua thực hiện văn hóa công sở. Điển hình có 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; 08 cá nhân được Chánh án TAND Tối cao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án”; Chánh án TAND tỉnh tặng 07 Giấy khen cho 07 đơn vị tập thể và 78 cá nhân.

Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, TAND hai cấp tỉnh tiếp tục làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng. Đưa các phong trào Thi đua vào nề nếp, toàn diện trong cả lĩnh vực chuyên môn và xã hội. Đẩy mạnh công tác phối kết hợp giữa chính quyền và các tổ chức đoàn thể, trong việc tổ chức các hoạt động thi đua. Triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC, đối với các nhiệm vụ trọng tâm gắn liền công tác thi đua, khen thưởng đến toàn thể cán bộ, công chức TAND 2 cấp tỉnh Hòa Bình trong năm 2020, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu chính trị của tỉnh, góp phần xây dựng ngành Tòa án ngày càng phát triển và vững mạnh về mọi mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Hòa Bình: Đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần xây dựng hệ thống Tòa án vững mạnh