Tin vắn thế giới ngày 25/7: Hàn Quốc cấp phép lưu hành thuốc Remdesivir điều trị COVID-19

Bạch Dương| 25/07/2020 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc cấp phép lưu hành thuốc kháng virus Remdesivir; Mỹ công bố hướng dẫn cập nhật cho việc mở lại trường học; Nga nối lại một số đường bay quốc tế từ ngày 1/8… là một số tin tức thế giới đáng chú ý.

Hàn Quốc cấp phép lưu hành thuốc kháng virus Remdesivir

Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm, cơ quan giám sát an toàn thuốc của Hàn Quốc, cho biết nước này đã cấp phép lưu hành thuốc kháng virus Remdesivir, loại thuốc được chứng minh có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân COVID-19. Thuốc Remdesivir được bán dưới tên thương mại là Veklury và do hãng dược phẩm Gilead Sciences của Mỹ sản xuất.

Tin vắn thế giới ngày 25/7: Hàn Quốc cấp phép lưu hành thuốc Remdesivir điều trị COVID-19

Thuốc thử nghiệm điều trị Covid-19 Remdesivir.

Châu Âu siết chặt các quy định phòng dịch COVID-19

Lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát đã khiến nhiều nước châu Âu quyết định siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng dịch, đặc biệt sau khi Tây Ban Nha ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao trong thời gian gần đây.

Mỹ công bố hướng dẫn cập nhật cho việc mở lại trường học

Ngày 24/7, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã đưa ra các hướng dẫn mới, với trọng tâm là mở lại trường học vào mùa Thu.

Theo hướng dẫn mới, CDC khuyến nghị các trường học cần cân nhắc mở lại ở theo từng mức độ. Giám đốc CDC – ông Robert Redfield nói: “Hướng dẫn mới có vai trò cực kỳ quan trọng với sức khỏe của cộng đồng. Việc đóng cửa trường học ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống thường ngày của trẻ em và phụ huynh, gây ra những tác động tới sức khỏe các em”.

FAA yêu cầu kiểm tra 2.000 máy bay Boeing

Ngày 24/7, Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh các nhà vận hành kiểm tra khoảng 2.000 máy bay Boeing phải ngừng hoạt động sau khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trên thế giới giảm nghiêm trọng do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo người phát ngôn FAA, cơ quan này đã yêu cầu tiến hành kiểm tra đối với dòng máy bay Boeing 737 LG và 737 Classic để có thể phát hiện kịp thời phần ăn mòn trong van một chiều điều chỉnh lượng không khí, nguyên nhân có thể khiến động cơ máy bay gặp trục trặc.

WTO: COVID-19 tác động mạnh tới thương mại thế giới

Các biện pháp hạn chế nhập khẩu được áp đặt trong thời gian bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động thương mại thế giới, ngay cả khi các nền kinh tế cần nhanh chóng tái thiết trong cuộc khủng hoảng y tế này.

WHO quan ngại số ca mắc COVID-19 đang ngày càng tăng ở châu Âu

Ngày 24/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ quan ngại số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang ngày một tăng ở châu Âu, đồng thời khuyến cáo các nước ở "Lục địa Già" áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn trong trường hợp cần thiết.

Dấu hiệu kinh tế Anh phục hồi

Ngày 24/7, Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit/CIPS công bố kết quả khảo sát cho thấy hoạt động kinh tế khu vực tư nhân ở Anh đã trở lại tăng trưởng trong tháng 7 nhờ các biện pháp phong tỏa được nới lỏng, làm dấy lên hy vọng kinh tế nước này thoát khỏi suy thoái để phục hồi nhẹ.

Nga nối lại một số đường bay quốc tế từ ngày 1/8

Ngày 24/7, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova thông báo nước này có kế hoạch nối lại một số đường bay quốc tế từ ngày 1/8 tới, nhưng cho biết danh sách các điểm đến ban đầu chỉ giới hạn ở các nước Tanzania, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh.

Phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Golikova cho biết số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 giảm đã cho phép Nga khôi phục các chuyến bay quốc tế khởi hành từ các sân bay ở thủ đô Moscow cùng các thành phố St. Petersburg và Rostov-on-Don.

Hàn Quốc thay 5 thư ký Tổng thống

Ngày 24/7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tiến hành cải tổ ban thư ký của tổng thống, theo đó chỉ định cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Suh Choo-suk làm Phó Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống, thay ông Kim You-geun.

Tin vắn thế giới ngày 25/7: Hàn Quốc cấp phép lưu hành thuốc Remdesivir điều trị COVID-19

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ bị cáo buộc khai man và nhiều sai phạm

Ngày 24/7, Tòa án Hành chính Liên bang của Thụy Sĩ (FAC) tuyên bố Bộ trưởng Tư pháp nước này - ông Micheal Lauber - đã có những sai phạm khi đương chức và khai man khi văn phòng của ông bị điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan tới Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Thủ tướng Slovakia vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sau cáo buộc 'đạo văn'

Ngày 24/7, Thủ tướng Slovakia Igor Matovic đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội nước này liên quan tới các cáo buộc ông đạo văn trong luận án tốt nghiệp đại học.

Con trai của cựu Chủ tịch Nissan bị cáo buộc trả 500.000 USD giúp cha trốn

Con trai của cựu Chủ tịch hãng ô tô Nissan Motor Co. Carlos Ghosn đã trả 500.000 USD tiền kỹ thuật số cho một trong 2 người Mỹ bị cáo buộc giúp ông này trốn thoát khỏi Nhật Bản hồi tháng 12/2019.

Thành phố Đại Liên (Trung Quốc) tăng cường các biện pháp phòng COVID-19

Ngày 24/7, giới chức thành phố Đại Liên (Trung Quốc) thông báo sẽ triển khai thêm một đợt xét nghiệm trên diện rộng để ngăn chặn các ổ dịch nhỏ bùng phát trong khi kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin các cộng đồng dân cư tại đây sẽ được phong tỏa.

Hoàn tất quá trình phân tích hộp đen máy bay Ukraine bị Iran bắn nhầm

Ủy ban An toàn giao thông vận tải Canada (TSB) ngày 23/7 cho biết nhóm điều tra quốc tế đã hoàn tất phân tích ban đầu dữ liệu trong hộp đen của máy bay dân sự Ukraine bị Iran bắn nhầm hồi tháng 1 vừa qua.

Tỷ lệ người nghèo trên thế giới ước tính tăng lần đầu tiên trong 22 năm

Số lượng người trong diện nghèo cùng cực trên toàn thế giới năm nay ước tính sẽ tăng lần đầu tiên sau 22 năm do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nga điều tra tình trạng rò rỉ hóa chất độc hại tại một khu mỏ hoang

Ngày 23/7, các công tố viên Nga đã mở một cuộc điều tra về việc rò rỉ những hóa chất độc hại tại một khu mỏ bị bỏ hoang 16 năm trước ở dãy núi Ural.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 25/7: Hàn Quốc cấp phép lưu hành thuốc Remdesivir điều trị COVID-19