Tin vắn thế giới ngày 24/7: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần

Bạch Dương| 24/07/2020 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump 6 điểm tại Florida; Israel trả tự do cho một thủ lĩnh cấp cao của Hamas; Nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump 6 điểm tại Florida

Kết quả thăm dò dư luận do hãng St. Pete Polls  công bố ngày 23/7 (giờ Mỹ) cho thấy Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nới rộng khoảng cách dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida. Kết quả thăm dò cho thấy ông Biden giành được 50% sự ủng hộ tại bang Florida so với 44% của Tổng thống Trump.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cho biết sẽ không có những hoạt động tổ chức Đại hội Quốc gia của đảng Cộng hòa tại Jacksonville thuộc bang Florida.

Tin vắn thế giới ngày 24/7: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden (ảnh, trái) và Tổng thống Donald Trump (ảnh, phải). Ảnh: CNN

Đảng Nước Nga thống nhất và Đảng Cộng sản Trung Quốc tăng cường đối thoại

Theo hãng tin Sputnik, trong bức điện được đăng trên trang web của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/7 đã hoan nghênh Cuộc đối thoại lần thứ 8 giữa các đại diện của đảng Nước Nga thống nhất và Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời khẳng định mối quan hệ ở mức cao giữa Nga và Trung Quốc. 

Bức điện trên nêu rõ: "Mối quan hệ Nga-Trung đã đạt tới mức độ cao chưa từng thấy và được xem là ví dụ điển hình của sự tương tác giữa các nhà nước vì mục đích tốt đẹp trong thế giới hiện đại".

Tổng Giám đốc WTO gửi gắm tới người kế nhiệm 'hãy sẵn sàng cho mọi thứ'

Ngày 23/7, Tổng Giám đốc đương nhiệm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo đã lên tiếng thừa nhận tổ chức này đang phải đối mặt với "áp lực khủng khiếp", song khẳng định một kế hoạch cải cách lớn không phải là "con đường phía trước".

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Sẽ không cắt giảm thuế thu nhập của người dân

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin ngày 23/7 cho biết Nhà Trắng đang rất nỗ lực để nhanh chóng đạt được một dự luật về khoản cứu trợ trị giá nghìn tỉ USD nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân nước này ứng phó những ảnh hưởng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, ông khẳng định các biện pháp mới sẽ không bao gồm việc cắt giảm thuế thu nhập từ lương mà lâu nay Tổng thống Donald Trump vẫn nhắm tới.

Anh thừa nhận không thể đạt thỏa thuận sơ bộ với EU trong tháng 7

Ngày 23/7, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh thừa nhận London sẽ không thể đạt được thỏa thuận sơ bộ về mối quan hệ tương lai với Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 7.

EC gia hạn miễn thuế hải quan và thuế doanh thu đối với khẩu trang

Ngày 23/7, Hội đồng châu Âu (EC) đã gia hạn việc miễn thuế hải quan đối và thuế doanh thu đối với mặt hàng khẩu trang và các thiết bị y tế khác nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt các mặt hàng y tế này, trong bối cảnh EU đang vật lộn đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Israel trả tự do cho một thủ lĩnh cấp cao của Hamas

Israel đã trả tự do cho một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas ở Bờ Tây sau khi giam giữ ông này trong 16 tháng mà không tiến hành xét xử.

Hassan Yousef, đồng sáng lập Phong trào Hồi giáo Hamas, bị bắt hôm 2/4/2019 tại nhà ở gần Ramallah, thuộc vùng lãnh thổ Bờ Tây bị Israel chiếm đóng. Hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời Owais Yousef, con trai của ông Hassan Yousef, ngày 23/7 cho biết ông này đã được trả tự do và trở về nhà trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tin vắn thế giới ngày 24/7: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần

Israel đã trả tự do cho một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas ở Bờ Tây sau khi giam giữ ông này trong 16 tháng mà không tiến hành xét xử.

Lại xảy ra vụ phần tử vũ trang bắt cảnh sát làm con tin ở Ukraine

Truyền thông Ukraine đưa tin, ngày 23/7, một đối tượng mang theo thuốc nổ đã bắt một cảnh sát làm con tin tại khu vực Poltava của nước này.

Vaccine phòng COVID-19 của Sinopharm có thể sẵn sàng vào cuối năm nay

Ngày 23/7, kênh truyền hình quốc gia CCTV (Trung Quốc) cho biết một vaccine tiềm năng phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVD-19 do Tập đoàn dược phẩm quốc gia Sinopharm bào chế có khả năng sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi vào cuối năm nay.

Emirates sẽ trả chi phí y tế nếu hành khách mắc COVID-19 khi đi máy bay

Trong nỗ lực thúc đẩy nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vốn suy giảm trầm trọng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Emirates - hãng hàng không lớn nhất Trung Đông, tuyên bố sẽ thanh toán chi phí y tế cho hành khách nếu mắc COVID-19 khi đi máy bay của hãng.

Israel phát hiện trung tâm lưu trữ 2.700 năm tuổi

Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) ngày 22/7 cho biết các nhà khảo cổ Israel vừa phát hiện một trung tâm lưu trữ hành chính, 2.700 tuổi, ở thành phố Jerusalem. 

Theo IAA, các nhà khảo cổ đã phát hiện một công trình lớn được xây dựng từ các khối đá đồng tâm. Các ký hiệu tại công trình này cho thấy hoạt động của chính quyền trong việc quản lý và phân phối nguồn lương thực không chỉ trong lúc thiếu mà còn khi dư thừa nông phẩm, tích lũy hàng hóa và của cải. Địa điểm này bao gồm những mảnh đất nông nghiệp lớn và vườn cây ô liu, nho, cùng các thiết bị công-nông nghiệp, như máy ép nho để chế biến rượu.

Cảnh báo thêm nguy cơ thiên tai do mưa lớn vẫn tiếp diễn tại Trung Quốc

Ngày 23/7, Trung tâm Khí tượng Quốc gia (NMC) Trung Quốc cảnh báo các khu vực như tỉnh Tứ Xuyên tại miền Tây Nam và tỉnh Cam Túc tại miền Tây Bắc, đang đối diện nguy cơ cao hứng chịu nhiều thiên tai trong những ngày tới trong bối cảnh xuất hiện thêm một đợt mưa lớn.

Nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần

Việc gia tăng sử dụng găng tay cao su, khẩu trang dùng một lần và các thiết bị bảo hộ khác trên toàn cầu để ngăn ngừa dịch COVID-19 có thể làm trầm trọng hơn tình trạng ô nhiễm biển. Đây là cảnh báo của các chuyên gia thuộc OceansAsia, một tổ chức bảo vệ môi trường có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc).

Tin vắn thế giới ngày 24/7: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần

Chuyên gia tổ chức bảo vệ môi trường OceansAsia thu nhặt khẩu trang dùng một lần trên bãi biển vùng đảo Lantau, Hong Kong, Trung Quốc.

Báo động tình trạng sụt giảm số cá mập sinh sống ở dải đá ngầm

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu khảo sát trên quy mô toàn cầu chưa từng có, số cá mập sinh sống ở các dải đá ngầm đã giảm mạnh ở mức báo động.

Nghiên cứu, được đăng tải trên tạp chí Nature số ra ngày 22/7, đã được thực hiện trong 4 năm ở 370 dải đá ngầm của gần 60 nước trên thế giới, sử dụng hơn 15.000 máy quay phim từ xa, nhằm tạo lập bức tranh toàn cảnh đầu tiên về những nơi số cá mập này sinh trưởng mạnh và những nơi hầu như không còn sự hiện diện của chúng.

Nhiệt độ trung bình toàn cầu có thể tăng cao hơn dự báo

Trong hơn 40 năm qua, các nhà khoa học đều cho rằng nhiệt độ trung bình toàn cầu sẽ tăng từ 1,5 - 4,5 độ C nếu lượng khí thải CO2 tăng gấp đôi so với các mức của thời kỳ tiền công nghiệp. Tuy nhiên, một nghiên cứu toàn diện vừa được công bố ngày 23/7 dự báo đà tăng nhiệt của Trái Đất có thể cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/7: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm biển từ găng tay, khẩu trang sử dụng một lần