Tin vắn thế giới ngày 20/8: Cuba tăng tốc, bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19

Bạch Dương| 20/08/2020 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuba bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19; Ai Cập yêu cầu người nhập cảnh có xét nghiệm âm tính; Thái Lan phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên bên ngoài khu cách ly… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tỷ lệ ủng hộ ứng cử viên Joe Biden tăng mạnh trong nhóm cử tri da màu và gốc Mỹ Latinh

Theo kết quả hai cuộc thăm dò ngày 19/8, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được sự ủng hộ gia tăng đáng kể từ nhóm cử tri gốc Mỹ Latinh và da màu sau khi ông thông báo chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris trở thành đối tác liên danh tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Tin vắn thế giới ngày 20/8: Cuba tăng tốc, bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden

Trung Quốc chỉ trích Mỹ hoãn đàm phán thương mại cấp bộ trưởng

Ngày 19/8, Trung Quốc đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trì hoãn các cuộc đàm phán thương mại cấp bộ trưởng sắp diễn ra với lý do "Trung Quốc thất bại trong việc ngăn chặn sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ngay từ giai đoạn đầu".

Lực lượng quân đội tự xưng tại Libya dỡ bỏ phong tỏa đối với các cảng dầu

Ngày 19/8, Tướng Naji al-Moghrabi, Chỉ huy trưởng Lực lượng Bảo vệ Lắp đặt Dầu khí (GIP) ở miền Đông Libya cho biết các nhóm trung thành với Tướng Khalifa Haftar đã thông báo dỡ bỏ lệnh phong tỏa áp đặt đối với các mỏ dầu và bến cảng, đồng thời nối lại việc xuất khẩu và sản xuất dầu thô.

EU không chấp nhận kết quả bầu cử tại Belarus, tuyên bố sớm áp đặt trừng phạt

Liên minh châu Âu (EU) không chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống tại Belarus. Đó là tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel sau cuộc hội đàm trực tuyến của các nhà lãnh đạo EU bàn về tình hình Belarus hôm 19/8.

Trong khi đó cùng ngày, Điện Kremlin cho rằng Belarus không cần sự hỗ trợ của Nga về mặt quân sự hay hình thức nào khác đối với tình hình bất ổn hiện nay sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/8 vừa qua.

WHO khuyến cáo các nước nâng cao biện pháp đối phó thay vì chờ vaccine COVID-19

Các nhà khoa học trên thế giới đang chạy đua sản xuất vaccine trị COVID-19. Nhưng tiến sĩ Takeshi Kasai, Giám đốc phụ trách khu vực Thái Bình Dương của WHO cho rằng cần phải có cái nhìn lạc quan nhưng thận trọng về phát triển vaccine. Ông cũng hối thúc chính phủ các nước cần tập trung nâng cao biện pháp ứng phó để ngăn chặn đại dịch lây lan thay vì ngồi chờ đợi vaccine.

Anh mở rộng nghiên cứu xét nghiệm COVID-19 trên toàn quốc

Ngày 19/8, Chính phủ Anh cho biết sẽ mở rộng nghiên cứu xét nghiệm toàn quốc virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, với mục tiêu mỗi tuần tiếp cận dữ liệu của 400.000 người về sự lây lan của đại dịch và xác định tốt hơn các đợt bùng phát dịch tại địa phương trong tương lai.

Cuba bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19

Cơ quan Đăng ký Thử nghiệm Lâm sàng của Cuba cho biết đảo quốc Caribe này sẽ bắt đầu giai đoạn đầu tiên của quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-Cov-2 gây bệnh COVID-19 vào ngày 24/8 tới. Kết quả dự kiến được công bố vào tháng 2/2021.

Tin vắn thế giới ngày 20/8: Cuba tăng tốc, bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19

Cuba tăng tốc trong cuộc đua vaccine ngừa Covid-19, bắt đầu thử nghiệm lâm sàng

Ai Cập yêu cầu người nhập cảnh có xét nghiệm âm tính

Ngày 19/8, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly thông báo, kể từ ngày 1/9 tới, quốc gia Bắc Phi sẽ yêu cầu tất cả du khách nhập cảnh nước này phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR (xét nghiệm sinh học phân tử) âm tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Indonesia nỗ lực vực dậy nền kinh tế và đẩy lùi dịch COVID-19

Ngày 19/8, phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia, ông Luhut Binsar Pandjaitan cho biết các nỗ lực phục hồi nền kinh tế đang được đẩy mạnh.

Thái Lan phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên bên ngoài khu cách ly

Ngày 19/8, Thái Lan đã phát hiện ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đầu tiên bên ngoài khu cách ly trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này vừa trải qua ngày thứ 86 không ghi nhận bất cứ trường hợp lây nhiễm nào ở trong nước.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, giới chức Thái Lan đã phủ nhận về việc nước này có thể sớm hứng chịu đợt dịch COVID-19 thứ hai sau khi phát hiện 2 trường hợp có kháng thể COVID-19, dù đã trải qua thời gian cách ly 14 ngày.

Hàn Quốc truy cứu trách nhiệm người cản trở công tác phòng dịch COVID-19

Ngày 19/8, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố chính phủ nước này sẽ nghiêm khắc truy cứu trách nhiệm đối với bất kỳ trường hợp nào cản trở việc xét nghiệm chẩn đoán và điều tra dịch tễ của cơ quan phòng dịch.

Bắt giữ hàng trăm con tin ở Nigeria

Ngày 19/8, các nguồn tin sở tại cho biết các phần tử Hồi giáo có quan hệ với tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã bắt giữ hàng trăm con tin tại một thị trấn ở miền Đông Bắc Nigeria.

Binh biến ở Mali: EU, AU và Mỹ lên án và kêu gọi trả tự do cho các nhà lãnh đạo Mali

Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 19/8 kêu gọi các binh sĩ tham gia binh biến ở Mali trả tự do cho Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita, Thủ tướng Boubou Cisse và các quan chức cấp cao đang bị lực lượng này bắt giữ. Trước đó, Tổng thống Mali đã tuyên bố từ chức.

Tin vắn thế giới ngày 20/8: Cuba tăng tốc, bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19

Các binh sĩ Mali nổi loạn bên ngoài thủ đô Bamako và bắt giữ Tổng thống, Thủ tướng cũng như loạt quan chức cấp cao nước này

Đại sứ quán Nga tại Oslo phản đối Nauy trục xuất nhân viên ngoại giao Nga

Ngày 19/8, Đại sứ quán Nga tại Nauy đã chính thức phản đối Oslo sau khi Nauy tuyên bố trục xuất một nhà ngoại giao Nga do nghi dính líu tới hoạt động gián điệp.

California ghi nhận ca mắc bệnh dịch hạch đầu tiên kể từ năm 2015

Bang California (Mỹ) thông báo một người dân sống tại hạt El Dorado vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn gây bệnh dịch hạch, trở thành ca đầu tiên mắc bệnh này kể từ năm 2015.

Tân Thủ tướng Triều Tiên thị sát vùng thiên tai

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/8 đưa tin tân Thủ tướng nước này Kim Tok-hun, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, đã trực tiếp đến tỉnh Bắc Hwanghae chỉ đạo khắc phục hậu quả đợt mưa lũ kéo dài. Đây là hoạt động đầu tiên của ông Tok-hun sau khi nhậm chức Thủ tướng.

Bão Higos tràn vào Trung Quốc

Sáng 19/8, bão Higos, cơn bão thứ 7 trong năm nay, đã đổ bộ vào thành phố Chu Hải, ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Theo đài khí tượng tỉnh Quảng Đông, với sức gió tối đa gần tâm bão là 126 km/h, bão Higos đã tràn vào vùng biển quận Kim Loan vào lúc 6h (giờ địa phương). Thành phố Chu Hải đã ban bố lệnh ứng phó khẩn cấp cấp độ I đối với bão Higos. Toàn bộ các cơ quan hành chính, doanh nghiệp, dịch vụ công tại Chu Hải phải tạm ngừng hoạt động. Nhà chức trách cũng triển khai các điểm trú ẩn cho người dân tránh bão.

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại New Delhi, Ấn Độ

Mưa lớn đã đổ xuống thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 19/8, gây ngập lụt tại nhiều tuyến đường, càng làm tăng thêm những khó khăn của người dân tại thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 20/8: Cuba tăng tốc, bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19