Tin vắn thế giới ngày 12/10: Israel sẽ thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 trên người từ 21/10

Bạch Dương| 12/10/2020 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel lên kế hoạch thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 trên người; Taliban tuyên bố ủng hộ ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ; Malaysia điều động quân đội tham gia chống dịch COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Israel lên kế hoạch thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 trên người

Truyền thông khu vực đưa tin Viện Nghiên cứu Sinh học của Israel đã thông báo với Bộ trưởng quốc phòng Benny Gantz rằng sẽ tiến hành tiêm thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 trên người từ ngày 21/10. Hiện Viện đang chờ Ủy ban Helsinki, gồm một Hội đồng chuyên môn, phê duyệt các nghiên cứu và thử nghiệm trên người.

Tin vắn thế giới ngày 12/10: Israel sẽ thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 trên người từ 21/10

Ảnh minh họa

Trung Quốc công bố yêu cầu kiểm dịch trong Hội chợ nhập khẩu quốc tế ​

Ngày 11/10, nhà chức trách nước này đã công bố "Kế hoạch tổng thể về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ ba".

Kế hoạch yêu cầu các khách quốc tế tham gia Hội chợ trước khi nhập cảnh cần tự theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 14 ngày; sau khi nhập cảnh sẽ phải thực hiện cách ly tập trung để theo dõi y tế trong vòng 14 ngày tại các khách sạn được chỉ định; trong thời gian cách ly sẽ được lấy mẫu vào ngày thứ 5 và ngày thứ 12 tiến hành xét nghiệm axit nucleic.

Nga hạn chế biện pháp đóng cửa nền kinh tế

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Nga “Russia-1” ngày 11/10, Thị trưởng thủ đô Moscow Sergei Sobyanin cho biết chính quyền thành phố sẽ không đề xuất phương án cách ly, mà chỉ yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện phương án "làm việc từ xa", do đây là phương án nhẹ nhàng nhất không buộc một thành phần kinh tế nào phải đóng cửa để chống dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại tại nước này.

Phong trào Hồi giáo Taliban tuyên bố ủng hộ ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ

Tổng thống Donald Trump đã nhận được sự ủng hộ của phong trào Hồi giáo Taliban đối với chiến dịch tái tranh cử của mình.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên tờ CBS News ngày 9/10, ông Mujahid nói rằng phần còn lại của thế giới có thể xem đương kim Tổng thống Mỹ là người kỳ cục, nhưng với Taliban ông Trump là người biết tính toán, thông tuệ. Ông Mujahid hy vọng nước Mỹ dưới quyền lãnh đạo của ông Trump sẽ hoàn tất quá trình rút quân Mỹ khỏi Afghanistan.

Mỹ: Cả nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa đều không ủng hộ gói cứu trợ 1.800 tỉ USD

Đề xuất gói cứu trợ quy mô 1.800 tỉ USD của chính quyền Tổng thống Donald Trump không nhận được nhiều quan tâm, chú ý từ cả phe Dân chủ và Cộng hòa, khiến cơ hội đạt thỏa thuận về gói cứu trợ trước thời điểm bầu cử tổng thống ngày một xa vời.

Mỹ 'thất vọng' về việc Triều Tiên trình làng tên lửa đạn đạo mới

Ngày 10/10, Mỹ đã thể hiện sự thất vọng trước việc Triều Tiên giới thiệu một mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới trong cuộc duyệt binh cùng ngày nhân kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Tin vắn thế giới ngày 12/10: Israel sẽ thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 trên người từ 21/10

Hình ảnh trong cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Malaysia điều động quân đội tham gia chống dịch COVID-19

Chính phủ Malaysia đã triển khai trên 1.100 binh lính đến bang Sabah trên đảo Borneo để tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thêm thành phố của Đức bị xếp vào danh sách nguy cơ cao

Thành phố Stuttgart thuộc bang Baden-Württemberg, Tây Nam nước Đức, đã bị xếp vào danh sách khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 sau khi tỷ lệ lây nhiễm ở thành phố này vượt mức 50 ca/100.000 dân trong 7 ngày qua, buộc chính quyền thành phố phải siết chặt hơn các biện pháp kiểm soát mới.

Liban phong tỏa gần 170 khu vực

Ngày 11/10, Chính phủ Liban thông báo sẽ ban hành lệnh phong tỏa đối với gần 170 ngôi làng và thị trấn vào tuần tới, trong bối cảnh quốc gia Trung Đông này ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

Thông báo của Bộ Nội vụ Liban cho biết 169 ngôi làng và thị trấn trên khắp cả nước sẽ bị phong tỏa trong 1 tuần, bắt đầu từ 6h sáng 12/10 (10h theo giờ Việt Nam). Ngoài ra, các quán bar và hộp đêm trên toàn quốc cũng phải đóng cửa cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Australia và Hàn Quốc nới lỏng một số biện pháp hạn chế

Trong bối cảnh tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong nước đã có dấu hiệu cải thiện, Australia đang cân nhắc việc nới lỏng hạn chế đi lại với một số nước, còn Hàn Quốc cũng nới lỏng quy định giãn cách xã hội.

Hàn Quốc đề cao tầm quan trọng của việc tuân thủ thỏa thuận liên Triều

Trong phiên họp khẩn của Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) do Giám đốc An ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon chủ trì ngày 11/10, các quan chức hàng đầu của Hàn Quốc đã thảo luận và phân tích bài phát biểu mới đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân lễ kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền. Các quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh rằng các thỏa thuận khác nhau giữa hai miền nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ vũ trang song phương và chiến tranh "cần phải được tuân thủ và bảo vệ bằng mọi giá".

Mỹ kết án tù công dân Singapore làm việc cho tình báo Trung Quốc

Tòa án liên bang quận Columbia (Mỹ) đã kết tội công một công dân Singapore 14 tháng tù sau khi người này nhận tội làm việc cho tình báo Trung Quốc, Bộ Tư pháp Mỹ ngày 10/10 cho biết.

Tin vắn thế giới ngày 12/10: Israel sẽ thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 trên người từ 21/10

Jun Wei Yeo, còn gọi là Dickson Yeo, đã nhận tội làm gián điệp cho Trung Quốc

Tân Thủ tướng Kyrgyzstan công bố kế hoạch hành động của chính phủ

Theo TASS, tân Thủ tướng Kyrgyzstan Sadyr Zhaparov ngày 10/10 đã đọc diễn văn trước toàn thể người dân, tuyên bố ông đã phát triển một kế hoạch hành động dành cho chính phủ, trong đó có những biện pháp ổn định tình hình ở quốc gia Trung Á này.

Tajikistan tiến hành bầu cử Tổng thống

Vào lúc 6h sáng 11/10 giờ địa phương (8h sáng cùng ngày, giờ Việt Nam), cử tri Tajikistan đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này mà trong đó đương kim Tổng thống Emomali Rakhmon được đánh giá nhiều khả năng tái đắc cử.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục khảo sát địa chấn ở Đông Địa Trung Hải

Trong một động thái dường như sẽ làm tái diễn căng thẳng với một đồng minh trong NATO là Hy Lạp, hải quân Thổ Nhĩ Kỳ tối 11/10 đã thông báo tàu Oruc Reis của nước này sẽ thực hiện khảo sát địa chấn tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải trong 10 ngày tới.

Algeria và Trung Quốc tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược

Ngày 11/10, Bộ Ngoại giao Algiera thông báo Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì đã đến Algiers trong chuyến thăm chính thức 2 ngày từ 10 -11/10.

Ai Cập phê chuẩn thỏa thuận phân giới trên biển với Hy Lạp

Ngày 10/10, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã ban hành sắc lệnh số 444/2020 về việc phê chuẩn thỏa thuận phân giới trên biển giữa nước này và Hy Lạp nhằm thiết lập một vùng đặc quyền kinh tế (EZZ) giữa hai nước.

Pháp: Đồn cảnh sát ở ngoại ô Paris bị tấn công

Vụ việc xảy ra rạng sáng 11/10, là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh Pháp trong vài tháng qua.

Theo nhà chức trách, khoảng 40 đối tượng, mang theo các thanh kim loại và sử dụng pháo hoa, đã thực hiện vụ tấn công kéo dài một giờ nhằm vào đồn cảnh sát ở Champigny-sur-Marne, cách thủ đô Paris khoảng 12 km về phía Đông, khiến nhiều xe công vụ và cổng vào đồn cảnh sát bị hư hỏng, nhiều cửa sổ bị vỡ. Rất may không có thiệt hại về người.

Xe bus lao vào tàu hỏa tại Thái Lan, hơn 50 người thương vong

Sáng 11/10, truyền thông Thái Lan đưa tin đã xảy một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại nước này khi một chiếc xe bus chở đầy khách lao vào đoàn tàu hỏa, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 67 người khác bị thương.

Cháy rừng tại Syria và Liban đã được kiểm soát

Ngày 11/10, giới chức Syria và Liban thông báo các trận cháy rừng nghiêm trọng bùng phát tại nhiều nơi ở hai nước này trong những ngày gần đây đã được kiểm soát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 12/10: Israel sẽ thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 trên người từ 21/10