An ninh trật tự

Tin tưởng "bạn gái" trên mạng, bị lừa gần 300 triệu đồng

Nguyễn Sự 12/06/2023 - 15:49

Do tin tưởng “bạn gái” qua mạng xã hội, một người đàn ông ở Thanh Hóa đã bị lừa số tiền gần 300 triệu đồng.

Ngày 12/6, tin từ Công an thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận tin báo tội phạm của anh L.V.X. (trú tại phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị một tài khoản mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

lua_dao_tren_mang.jpg
Sập bẫy "người yêu" xinh đẹp trên mạng xã hội, người đàn ông bị lừa mất hàng trăm triệu đồng (Ảnh: Cắt từ Video CA thị xã Nghi Sơn)

Theo nội dung trình báo, khoảng đầu tháng 3/2023, do có nhu cầu tìm người yêu, anh X. thường xuyên lên các trang mạng hẹn hò và có nói chuyện tình cảm với một cô gái có hình ảnh xinh đẹp trên tài khoản mạng xã hội.

Quá trình nói chuyện, anh X. được “người yêu” trên mạng giới thiệu tham gia các nhiệm vụ để kiếm tiền.

Khi tham gia, anh X. được hướng dẫn gửi tiền vào các tài khoản mà những đối tượng trên mạng xã hội đưa ra, sau đó sẽ nhận lại hoa hồng từ 30-50%.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh X. yêu cầu được nhận lại số tiền thì bị từ chối và phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do các đối tượng chỉ định để thực hiện nghĩa vụ thuế mới nhận được hoa hồng.

Từ ngày 26/3 đến ngày 28/3/2023, anh Lê Văn X. đã chuyển vào tài khoản của nhóm đối tượng trên hơn 275 triệu đồng. Đến lúc biết mình bị lừa, anh X. đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Nghi Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tưởng "bạn gái" trên mạng, bị lừa gần 300 triệu đồng