Tin tức thế giới 24h: Hàng chục phụ nữ Đức bị người tị nạn tấn công tình dục trong lễ hội âm nhạc

Nhật Vũ| 01/06/2016 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục phụ nữ Đức bị người tị nạn tấn công tình dục trong lễ hội âm nhạc; Làng triệu phú ở Thụy Sỹ nộp phạt vì không chấp nhận người tị nạn…là những tin tức thế giới nổi bật 24h qua.

Hàng chục phụ nữ Đức bị người tị nạn tấn công tình dục trong lễ hội âm nhạc

Tin tức thế giới 24h: Hàng chục phụ nữ Đức bị người tị nạn tấn công tình dục trong lễ hội âm nhạc

Lễ hội âm nhạc Schlossgrabenfest

Ít nhất đã có 15 phụ nữ báo cáo với cảnh sát về việc bị xâm hại tình dục ở lễ hội âm nhạc Schlossgrabenfest, tổ chức tại Darmstadt, gần Frankfurt, Đức hôm thứ 7 (28/5). Theo trình báo, những thủ phạm có ngoại hình Nam Á. Theo đó, cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm là người tị nạn từ Pakistan ở độ tuổi từ 28-31. Chắc chắn sẽ còn nhiều người khác tham gia vào vụ tấn công tình dục trên.

Đức đang cố gắng hỗ trợ giúp người tị nạn hòa nhập vào cộng đồng tại Đức, tuy nhiên vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn do các tệ nạn tăng vọt.

Làng triệu phú ở Thụy Sỹ nộp phạt vì không chấp nhận người tị nạn

Tin tức thế giới 24h: Hàng chục phụ nữ Đức bị người tị nạn tấn công tình dục trong lễ hội âm nhạc

Làng Oberwil-Lieli - ngôi làng với đa phần là triệu phú của Thụy Sĩ

Làng Oberwil-Lieli - ngôi làng với đa phần là triệu phú của Thụy Sĩ được cho là làng giàu nhất châu Âu đã chấp nhận nộp số tiền phạt  là 294.000 USD để không phải tiếp nhận 10 người tị nạn nhập cư vào sống tại đây.

Ngôi làng này có 300 triệu phú giàu nhất châu Âu và phải tiếp nhận 10 người tị nạn từ Syria trong khoảng 50.000 người tị nạn theo đúng hạn ngạch được giao. Tuy nhiên, đa số dân làng đều chấp nhận nộp phạt vì cho rằng, những người tị nạn “không phù hợp” với ngôi làng.

Quyết định trên của dân làng Oberwil-Lieli đã gây chấn động dư luận và bị cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Hơn 2.500  người di cư chết đuối 5 tháng đầu năm

Theo báo cáo từ Cao ủy Liên Hợp Quốc về tị nạn (UNHCR) hôm 31/5, hơn 2.500 di dân tìm cách vượt Ðịa Trung Hải đến Châu Âu đã chết đuối trong năm 2016. Từ đầu năm tới nay, đã có khoảng 200.000 người vượt Địa Trung Hải để tới Châu Âu và trước khi xảy ra thảm kịch chìm tàu hôm 26/5, khoảng 1.700 người đã thiệt mạng trong lúc vượt biển.

Cháy kho vũ khí lớn thứ 2 Châu Á, 17 người thiệt mạng

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho vũ khí lớn thứ 2 Châu Á, gần Nagpur, bang Maharashtra, Ấn Độ vào khoảng 1 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 31/5. Vụ việc khiến ít nhất 17 quân nhân thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Hiện chưa xác định được đám cháy là do tai nạn hay do âm mưu phá hoại.

Gần 4.000 nhân viên an ninh Maroc bị sa thải vì tham nhũng

Theo báo cáo của Tổng cục An ninh Quốc gia Maroc, trong 1 năm qua, có gần 458.000 người có liên quan tới các vụ án hình sự, 3.782 nhân viên an ninh đã bị sa thải vì tham nhũng. Lực lượng cảnh sát cũng đã thu giữ 11 tấn cần sa và 420 kg côcain. Maroc đã chi 188 triệu USD chống tham nhũng sau khi thông qua Chiến lược quốc gia chống tham nhũng và ký kết 10 thỏa thuận với các tổ chức phi Chính phủ để thành lập một liên minh quốc gia chống tham nhũng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24h: Hàng chục phụ nữ Đức bị người tị nạn tấn công tình dục trong lễ hội âm nhạc