Tin tức thế giới 24 giờ: Ứng viên tổng thống Philippines bình luận phản cảm về hiếp dâm

Nhật Vũ| 19/04/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng viên tổng thống Philippines bình luận phản cảm về hiếp dâm; Hàng loạt tướng lĩnh cấp cao IS ôm tiền tháo chạy; Israel phát hiện đường hầm bí mật chạy sâu vào trong lãnh thổ...là những tin tức nổi bật 24 giờ qua.

Ứng viên tổng thống Philippines bình luận phản cảm về hiếp dâm

Tin tức thế giới 24 giờ: Ứng viên tổng thống Philippines bình luận phản cảm về hiếp dâm

Ứng viên tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ông Rodrigo Duterte, một Ứng cử viên sáng giá cho chức vụ tổng thống Philippines đã từ chối xin lỗi sau khi phát ngôn gây sốc về một vụ cưỡng hiếp tập thể.

“Cô ấy rất đẹp, tôi nghĩ thị trưởng lẽ ra phải là người đầu tiên, quả là một sự lãng phí” - ông Duterte đùa cợt về vụ các tù nhân cưỡng hiếp tập thể và sát hại một nhà truyền giáo người Úc tên Jacqueline Hamill vào năm 1989 tại TP Davao, nơi ông này đang làm thị trưởng.

Dù thừa nhận mình ăn nói thô tục nhưng ứng viên tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khăng khăng sẽ không xin lỗi, dù có phải đánh đổi cả vị trí tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Hàng loạt tướng lĩnh cấp cao IS ôm tiền tháo chạy

Theo Reuters ngày 18/4, một số chỉ huy cấp cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ôm số tiền lớn của tổ chức này bỏ trốn sang Syria, sau hơn 5 năm làm thủ lĩnh một cứ điểm của nhóm phiến quân ở gần đập Mosul, Iraq.

Trong số tướng lĩnh cấp cao này có tên Sheikh Osama một chỉ huy chiến dịch của tổ chức khủng bố IS ở khu vực gần đập Mosul, ngoài ra còn có Abu Hazem, Abu Omar và Abu Hajar, những kẻ được cho là quản lý "kho bạc" của IS, ôm số tiền lớn tháo chạy cùng Osama.

Israel phát hiện đường hầm bí mật chạy sâu vào trong lãnh thổ

Tin tức thế giới 24 giờ: Ứng viên tổng thống Philippines bình luận phản cảm về hiếp dâm

Hình ảnh về đường hầm Israel mới phát hiện

Ngày 18/4, quân đội Israel cho biết đã phát hiện một đường hầm xâm nhập mới được xây dựng từ dải Gaza, kéo dài vài trăm mét bên trong lãnh thổ Israel và mặc dù lối ra chưa được xây dựng.

Người phát ngôn quân đội Israel, Trung tá Peter Lerner cáo buộc đường hầm trên là của tổ chức phong trào Hồi giáo Hamas.

Gần 400 người di cư chết do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Theo kênh truyền hình RAI của Italy, đã có ít nhất 4 thuyền bị lật được phát hiện ở Ai Cập và nạn nhân chủ yếu là người Somalia, Eritrea, Ethiopia đang tìm cách vượt Địa Trung Hải vào Italy.

Gần 400 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải khi tìm cách từ Bắc Phi vượt biển vào châu Âu. Thông tin trên cũng đã được Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier xác nhận trong một phát biểu bên lề một hội nghị ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) ở Luxemburg, ngày 18/4

Singapore lấy dấu vân tay tất cả khách nhập, xuất cảnh

Trong thông cáo gửi tới báo chí hôm 18/4, Cục di trú Singapore (ICA) khẳng định việc sử dụng hệ thống thu thập dữ liệu sinh học này là “nhằm tăng cường công tác xác minh nhân thân của khách nhập, xuất cảnh”.

Theo quy định, toàn bộ khách từ 6 tuổi trở lên, gồm cả công dân Singapore, đều phải để lại dấu vân 2 ngón tay cái mỗi lần qua lại các cửa khẩu nước này.

Việc lấy dấu vân tay sẽ bắt đầu từ ngày 20/4 tại các cửa khẩu đường bộ và đường thủy, trong khi các sân bay sẽ tiến hành trong những tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ứng viên tổng thống Philippines bình luận phản cảm về hiếp dâm