Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại

Nhật Vũ| 14/10/2016 05:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại; Thủ tướng Thái Lan tuyên bố người kế vị ngai vàng…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại

Ứng viên Tổng thống Mỹ  Donald Trump 

Ngày 12/10, ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Cộng hòa Donald Trump bất ngờ nói rằng, nếu ông thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước bà Clinton thì đây là một “sự lãng phí lớn nhất về thời gian và tiền bạc”. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày khởi động chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, ông Donald Trump nhắc tới khả năng thua cuộc.

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố người kế vị ngai vàng

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại

Giao diện tờ Bangkok Post chuyển sang màu đen để tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Quốc Vương Thái Lan

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha tối 13/10 tuyên bố, Thái tử Maha Vajiralongkorn là người duy nhất được thừa kế Ngai vàng sau khi Quốc Vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà. "Chính phủ sẽ bắt đầu tiến hành lễ kế vị và thông báo với Hội đồng lập pháp quốc gia (Quốc hội)”, Thủ tướng nói.

Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sinh năm 1952 và được Quốc Vương Bhumibol bổ nhiệm là người kế nhiệm vào ngày 28/12/1972.

Nga hoàn tất việc chuyển giao tên lửa S-300 cho Iran

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại

Hệ thống S-300 tại lễ kỉ niệm ngày thành lập quân đội hôm 17/4 của Iran

Cơ quan xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga cho biết Moskva đã hoàn tất việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran theo hợp đồng trị giá khoảng 900 triệu USD ký năm 2007. Năm 2010, trước sức ép của phương Tây, Moskva đã phải hủy hợp đồng chuyển giao S-300 cho Iran. Cho tới tháng 4/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm bán S-300 cho Iran.

Độ tín nhiệm bà Merkel giảm nghiêm trọng

Sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố liên quan tới người di cư, bà Merkel bị chỉ trích vì chính sách mở cửa của  mình. Theo một cuộc thăm dò mới đây của Viện nghiên cứu INSA được công bố trên tờ Bild, chỉ có 29,5% người Đức ủng hộ Liên minh dân chủ Cơ Đốc giáo Đức (CDU) của thủ tướng Angela Merkel. Đây là kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử của khối đảng này.

Nghi phạm khủng bố Đức treo cổ tự tử trong nhà giam

Các nhà chức trách Đức ngày 13/10 cho biết, nghi can Jaber Albakr, người Syria (22 tuổi), kẻ bị bắt giam vì nghi ngờ lên kế hoạch đánh bom một sân bay tại Berlin đã tự sát trong tù thành phố Leipzig, bang Sachsen hôm 12/10. Trước đó 2 ngày, Albakr bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc truy đuổi căng thẳng sau khi phát hiện 1,5 kg thuốc nổ tự chế TATP bên trong căn hộ của y. Kể từ khi bị bắt, tên này đã tuyệt thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ đề cập tới thất bại