Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong chỉ với một thìa muối mẹ cho ăn

Đ.C(TH)| 06/08/2016 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong chỉ với một thìa muối mẹ cho ăn; Nội soi lấy ra 40 cục hạch ở bệnh nhân bị ung thư dạ dày; Bà mẹ sinh con trong chưa đầy 60 giây tại cửa bệnh viện…

Bé sơ sinh tử vong chỉ với một thìa muối mẹ cho ăn

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong chỉ với một thìa muối mẹ cho ăn

Kimberly bị buộc tội giết người khi đã khiến cho bé Peyton 17 tháng tuổi tử vong do ngộ độc muối cấp tính

Bà mẹ trẻ Kimberly Martines, 23 tuổi, sống tại Nam Carolina, Mỹ vừa phải ra hầu tòa với cáo buộc gây ra cái chết của chính con gái mình chỉ bằng một thìa muối. Theo Mirror, bé gái sơ sinh này được đưa đến bệnh viện vào ngày chủ nhật tuần trước trong tình trạng ngộ độc nghiêm trọng và mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, cô bé vẫn đã qua đời vào ngày thứ 4 vừa qua. Các nhân viên y tế báo cáo cho biết đã tìm thấy lượng muối cao vượt mức cho phép trong cơ thể Peyton. Kết quả điều tra của cảnh sát sau đó tiết lộ rằng bà mẹ 23 tuổi Martines đã cho con gái mình ăn nguyên một thìa café muối.

Bất chấp tiên lượng của bác sĩ, người mẹ quyết tâm giành sự sống cho con

Lydia Germon, đã được các bác sĩ chẩn đoán là chỉ có thể sống được trong 24h từ khi bé được sinh ra vào tháng Mười. Mang trong mình căn bệnh Dandy-Walker biến thể - một bất thường ở não khiến cho đầu trở nên to, sưng tấy. Lydia đã gây ngạc nhiên khi thách thức tỷ lệ sinh tồn của mình đã được các bác sĩ đưa ra sau khi chẩn đoán về các triệu chứng của bệnh trong suốt thai kỳ. Mẹ cô, Bethan, 28 tuổi, không chịu đầu hàng và chối phá thai ở tuần thứ 20 khi các bác sĩ phát hiện ra căn bệnh hiếm gặp ở thai nhi gây ra một lượng lớn các chất tích tụ hay còn gọi là tràn dịch não. Hiện tại, gia đình của cô bé hi vọng có thể điều trị tại Mỹ với những kỹ thuật hiện chưa có tại Anh để có thể lấy bớt một số dịch trong hộp sọ và mang lại một cơ hội sống cho bé.

Nội soi lấy ra 40 cục hạch ở bệnh nhân bị ung thư dạ dày

Mới đây, Khoa Ngoại Tiêu Hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh Mai Thị H., nữ, 23 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bệnh nhân ăn uống kém, không tiêu, đau bụng nhẹ vùng thượng vị. Dựa vào những triệu chứng lâm sàng, hình ảnh chụp CT scan bụng các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu Hóa nghi ngờ là ung thư, và người bệnh có dấu hiệu hẹp môn vị nên quyết định phẫu thuật nội soi. Khi mổ, các bác sĩ phát hiện khối u ở hang vị đã thâm nhiễm đến thanh mạc và gây bán hẹp môn vị dạ dày. Các bác sĩ đã tiến hành cắt khoảng ¾ dưới dạ dày, nạo hạch triệt để và lấy ruột non lên nối với phần dạ dày còn lại. Các bác sĩ đã nội soi ra lấy ra 40 cục hạch trong người bệnh.

Bà mẹ sinh con trong chưa đầy 60 giây tại cửa bệnh viện

Cảm thấy con gái không thể chờ được nữa, Jessica Stubbins (Anh) lâm bồn ngay ở cửa bệnh viện trong chưa đầy 60 giây. Hầu hết các bà mẹ đều hy vọng "vượt cạn" an toàn và nhanh chóng nhưng có lẽ không ai nghĩ mình sẽ sinh con dưới một phút như Jessica Stubbins. Toàn bộ ca sinh nở đặc biệt của Jessica đã được camera ghi lại. Tom tỏ ra tiếc nuối vì lỡ mất khoảnh khắc thiêng liêng. "Tôi rất sốc và không biết chuyện gì đã xảy ra", ông bố vẫn chưa hết bất ngờ. Hiện sức khỏe cả hai mẹ Jessica đều ổn định. Bé gái được đặt tên là Lucy.

Cả nước đã ghi nhận 17 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Dịch bệnh SXH đang có nhiều diễn biến phức tạp tại các nước trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, SXH đã xảy ra tại 48 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước ghi nhận 49.049 trường hợp, trong đó có 17 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2015, số mắc tăng cao và có nguy cơ lan rộng, tập trung tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé sơ sinh tử vong chỉ với một thìa muối mẹ cho ăn