Tìm thấy thi thể đầu tiên vụ sạt lở núi ở Phước Sơn

Sơn Tùng| 09/11/2017 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 9/11, một nguồn tin cho hay, đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên bị đất đá sạt lở vùi lấp xảy ra trên tuyến QL14E, đoạn qua địa bàn xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Nạn nhân được tìm thấy là anh Hồ Văn Mơ (trú xã Phước Công, huyện Phước Sơn). Được biết anh Mơ chưa có gia đình, bố mẹ đều đã mất, hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi hoàn thành các thủ tục, cơ quan chức năng huyện Phước Sơn đã hỗ trợ chi phí để người thân anh Mơ đưa thi thể về lo hậu sự.

Trước đó, ngày 5/11, một vụ sạt lở núi nghiêm trọng xảy ra trên tuyến QL14E (đoạn qua xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn) khiến 4 người mất tích. Đến thời điểm này xác định, trong 3 nạn nhân còn mất tích có anh Hồ Văn Chước, nhân viên hợp đồng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Mi. Anh Chước công tác tại Ban này từ tháng 3/2014, đã có vợ và 2 con nhỏ.

Tìm thấy thi thể đầu tiên vụ sạt lở núi ở Phước Sơn

Hiện trường vụ sạt lở núi vùi lấp 4 người mất tích ở Phước Sơn

Ở vụ việc khác, chiều 9/11, ông Phan Công Tiện – Trưởng Công an xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ lật ghe khiến 2 người chết và mất tích

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 7/11, bà Mai Thị Kê và em ruột là ông Mai Xê (cùng trú Đại Cường, huyện Đại Lộc) chèo ghe thả lưới đánh cá trên sông Quảng Quế. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, gia đình liên lạc với ông Xê qua điện thoại thì người đàn ông này nói rằng đang trên đường về. Tuy nhiên, cả đêm ngày 7/11 cho đến sáng ngày 8/11, gia đình vẫn không thấy hai chị em bà Kê về nên đã trình báo chính quyền địa phương hỗ trợ tìm kiếm.

Tìm thấy thi thể đầu tiên vụ sạt lở núi ở Phước Sơn

Sông Quảng Quế - nơi xảy ra vụ lật ghe khiến 2 người chết và mất tích

Nhận được tin báo, sáng ngày 8/11, Công an xã Đại Cường đã huy động lực lượng dân quân phối hợp cùng với gia đình và người dân tổ chức tìm kiếm thì phát hiện chiếc ghe của chị em bà Kê bị lật dưới sông Quảng Quế (đoạn qua thôn 8, xã Đại Cường). Đến khoảng 13 giờ ngày 8/11, thi thể ông Xê được tìm thấy cách hiện trường xảy ra vụ việc không xa. Riêng bà Kê đến nay vẫn chưa có tung tích. 

Trong khi đó tại Đà Nẵng, khoảng 16 giờ chiều ngày 9/11, một người đàn ông đang đi trên tàu cá tá hỏa phát hiện một xác chết trôi trên sông Hàn, đoạn dưới chân cầu Thuận Phước, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. 

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường trục vớt thi thể nạn nhân. Theo ghi nhận, nạn nhân là nữ giới, khoảng 50 tuổi, mặc áo khoác màu đen và không có giấy tờ tùy thân. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể đầu tiên vụ sạt lở núi ở Phước Sơn