An ninh trật tự

Tìm bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Quảng Nam

Việt An 03/04/2023 - 15:07

Các đối tượng tạo ra các bài viết có nội dung cho vay online với lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày rồi chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Khi nạn nhân sập bẫy, các đối tượng chặn liên lạc để chiếm đoạt tiền.

lua-dao-tren-zalo.jpg
Hình minh họa

Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Mai Văn Cường (SN 1989, trú tại Duy Thành, Duy Xuyên, Quảng Nam) và Nguyễn Văn Trường (SN 2003, trú tại thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 15 ngày 23/3/2023

Quá trình điều tra xác định, thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/2023, Mai Văn Cường và Nguyễn Văn Trường đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng việc tạo ra các bài viết có nội dung vay online với lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày nhằm thu hút người có nhu cầu vay rồi chạy quảng cáo bài viết này lên mạng xã hội Facebook.

Đồng thời tạo ra tài khoản Zalo tên ‘Hà Minh Được’ để đóng vai là nhân viên tín dụng để lừa đảo. Khi có người nhắn tin đến tài khoản Zalo ‘Hà Minh Được’ để vay tiền thì Cường, Trường sẽ liên lạc, dụ dỗ họ tin là đang vay tiền online thật và yêu cầu đóng các loại tiền phí như phí mua hồ sơ, phí kích hoạt tài khoản vay, phí bảo hiểm khoản vay, phí mua mã giải ngân…

Tiếp đó, Nguyễn Văn Trường dùng tài khoản Zalo ‘Nguyễn Công Đăng’ đóng vai nhân viên bộ phận giải ngân yêu cầu người vay chuyển khoản tiền phí vào tài khoản ngân hàng Vietcombank tên “Pham Thanh Hop’. Khi chiếm đoạt được tiền từ bị hại thì Trường, Cường sẽ chặn liên lạc.

Liên quan đến vụ án trên, cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên thông báo để người nào là bị hại trong vụ án liên hệ đồng chí Trần Văn Thái – cán bộ thuộc cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam (SĐT: 0935.89.89.11) hoặc trực ban Công an huyện Duy Xuyên, Quảng Nam (SĐT: 0235.877.611) để được hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu không có ai đến báo cáo về việc trên thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Quảng Nam