An ninh trật tự

Nhận là người yêu của ca sĩ nổi tiếng, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Ngọc Minh 01/04/2023 08:08

Tự nhận mình làm vũ công và là người yêu của ca sĩ nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Cẩm Vân đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của bị hại.

Ngày 31/3, thông tin từ VKSND tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn các quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh TT-Huế về khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1983, trú ở phường Phú Hội, TP. Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bat_tam_giam_nu_quai_lua_dao_hon_mot_ty-dong.jpeg
Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Vân tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Vân sử dụng facebook mang tên “Đỗ Phương Thảo” để nhắn tin trên mạng xã hội với chị Hoàng Thị N., (SN 1987, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế) và chị Phan Thị T., (SN 1995, trú tại phường Phường Đúc, TP. Huế).

Theo đó, Vân tự nhận mình đang ở TP. Hồ Chí Minh, là vũ công và người yêu của một nam ca sĩ nổi tiếng để tạo lòng tin của chị N. và chị T..

Sau đó, Vân đưa ra nhiều thông tin như xây lăng mộ cho mẹ; bán thửa đất tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh; chạy làm thủ tục visa; đau ốm nằm viện và làm từ thiện… để vay mượn tiền của chị N. và chị T.

Trong thời gian trên, chị N. và chị T. tin tưởng giao tiền cho Vân với tổng số tiền là 1.030.000.000 đồng.

Để tiếp tục mượn tiền, Vân đã dùng chính số tiền mượn của chị N. và chị T. để trả lại số tiền là hơn 163 triệu đồng. Khi hai chị này yêu cầu trả tiền, Vân tiếp tục đưa ra nhiều lý do như tài khoản ngân hàng bị trục trặc, chưa bán đất được nhằm kéo dài thời gian để chiếm đoạt số tiền hơn 866 triệu đồng và tiêu xài cá nhân.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận là người yêu của ca sĩ nổi tiếng, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng