Công nghệ

TikTok thử nghiệm trí tuệ nhân tạo

Thục Anh (TH) 27/05/2023 - 09:55

Chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của TikTok có tên là “Tako” và nó đang trong “giai đoạn đầu” của quá trình thử nghiệm.

TikTok có thể sớm bổ sung trí tuệ nhân tạo (AI) như một cách mới để người dùng khám phá nội dung trên nền tảng.

Công ty đang trong “giai đoạn đầu” thử nghiệm một chatbot được hỗ trợ bởi AI, được gọi ako. Tako xuất hiện ở bên phải màn hình ứng dụng, phía trên hồ sơ của người dùng và các nút bấm thích, bình luận, lưu. Khi bấm vào, người dùng có thể hỏi Tako nhiều câu liên quan đến video hoặc khám phá nội dung mới thông qua đề xuất của chatbot.

Chẳng hạn, khi xem video lễ đăng quang của Vua Charles (Vương quốc Anh), Tako có thể gợi ý người dùng hỏi “Ý nghĩa của lễ đăng quang là gì”. Hoặc, nếu người dùng tìm kiếm gì đó để xem, họ sẽ hỏi Tako đề xuất vài video về chủ đề cụ thể như video động vật hài hước. Chatbot phản hồi với danh sách kết quả bao gồm tên video, tác giả, chủ đề cũng như liên kết. Từ đây, bấm vào ảnh đại diện của video để xem.

giao-dien-chatbot-tako..png
Giao diện chatbot Tako.

Hãng phân tích ứng dụng Watchful.ai là bên đầu tiên phát hiện TikTok đang thử nghiệm Tako. Tuy nhiên, trong khi Watchful.ai cho biết, tìm thấy chatbot AI trên thiết bị iOS tại Mỹ, TikTok lại nói chatbot không được thử nghiệm ở đây mà tại các thị trường khác như Philippines. Chatbot cũng không xuất hiện trên tài khoản của người dùng nhỏ tuổi.

Theo TechCrunch, TikTok đã trang bị cho nó một lối tắt nằm trong menu chính bên phải cùng với các lối tắt cho dấu trang và lượt thích. Tako không phải là ứng dụng duy nhất mà TikTok đang thử nghiệm với AI tổng quát. Công ty cũng đang thử nghiệm các hình đại diện do AI tạo ra, nhưng chưa công bố kế hoạch triển khai rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ mức độ quan tâm của TikTok đối với công nghệ này. Trong tuyên bố của mình, công ty cho biết họ “không có kế hoạch hiện tại nào cho AI ngoài những thử nghiệm ban đầu này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok thử nghiệm trí tuệ nhân tạo