TikTok kéo dài thời lượng video tối đa lên đến 10 phút

Thục Anh (TH)| 04/03/2022 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian dài thử nghiệm, TikTok chính thức nâng thời lượng tối đa của video trên nền tảng này lên 10 phút.

Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, TikTok chỉ cho phép người dùng đăng tải những video với độ dài tối đa 60 giây. Người dùng TikTok đã nhiều lần kiến nghị và thể hiện mong muốn mạng xã hội này sẽ gia tăng độ dài giới hạn những video được đăng tải lên TikTok. Bản thân TikTok cũng đã từng nhiều lần thử nghiệm nâng cấp độ dài tối đa cho những video được chia sẻ lên nền tảng của mình.

Hồi tháng 7 năm ngoái, TikTok đã cho phép người dùng đăng tải những video với độ dài tối đa lên thành 3 phút, thay vì một phút như ban đầu. Mới đây, mạng xã hội này lại tiếp tục có sự thay đổi, khi nâng độ dài tối đa của những video được đăng tải lên thành 10 phút.

tiktok1-807.jpg
TikTok tăng thời lượng video tối đa lên 10 phút

“Chúng tôi luôn nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng người dùng và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok. Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu các video dài hơn, giúp cộng đồng của chúng tôi có thêm thời gian để sáng tạo và giải trí trên TikTok”, người phát ngôn của TikTok cho hay.

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu triển khai khả năng tải lên các video có thời lượng lên đến 10 phút, với hi vọng sẽ mở ra nhiều khả năng sáng tạo hơn nữa cho những người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới”, người này nói thêm.

Sự thay đổi của TikTok sẽ có hiệu lực với người dùng trên toàn cầu và người dùng sẽ nhận được sự thay đổi này thông qua các bản cập nhật của ứng dụng TikTok trong thời gian tới. Đẩy mạnh nội dung video có độ dài dài hơn, sự thay đổi của TikTok giúp họ cạnh tranh tốt hơn với YouTube - một nền tảng vốn nghiêng nhiều hơn về nội dung dài. Đồng thời, sự thay đổi này cũng có thể thu hút đối tượng khán giả lớn tuổi hơn và tăng thời gian tương tác tổng thể trên ứng dụng.

Tuy nhiên, việc kéo dài thời lượng video lên cũng sẽ khiến TikTok mất đi cái "chất riêng" của mình, đồng thời khiến mạng xã hội này khó có thể thu thập được thói quen xem video của người dùng như trước đây, từ đó ảnh hưởng đến thuật toán hiển thị các video phù hợp để lôi kéo người dùng ở lại với ứng dụng lâu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok kéo dài thời lượng video tối đa lên đến 10 phút