Tiếp tục giải cứu công dân Việt Nam bị lừa tại Campuchia

Nhật Minh| 20/10/2022 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian tới, Việt Nam bao gồm Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia trong đó có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang sẽ tiếp tục phối hợp và làm việc với các cơ quan chức năng của Campuchia đề nghị tăng cường rà soát, truy quét các khu vực trên để tìm kiếm, giải cứu thêm công dân Việt Nam (nếu có).

le-thi-thu-hang-moi-nhat.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo thường kỳ chiều 20/10

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 20/10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị thông tin thêm về việc người lao động Việt Nam bị lừa sang lao động bất hợp pháp tại Campuchia đang bị giam tại một resort giáp biên giới Thái Lan, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là khu vực lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang, Campuchia.  

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang trong thời gian vừa qua phối hợp với một số chính quyền tại địa phương của các tỉnh, trong đó Oddor Meanchey, Banteay Meanchey,... triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ và giải cứu các công dân Việt Nam bị lừa đảo môi giới lao động trái phép.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin, trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9/2022, Tổng lãnh sự quán đã phối hợp giải cứu, đưa về nước khoảng 100 công dân Việt Nam.

Từ khoảng cuối tháng 9/2022, qua công tác nắm tình hình, Tổng lãnh sự quán đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương, phối hợp giải cứu thêm được 171 công dân Việt Nam.

vietnamlaodongtudocampuchia.jpg
Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Tây Ninh làm các thủ tục tiếp nhận người lao động tự do tại Campuchia trở về nước. Ảnh: TTXVN

Sau khi đưa được các lao động ra khỏi các cơ sở lao động trái phép, Tổng lãnh sự quán đã cử cán bộ trực tiếp đến gặp, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân như hỗ trợ nhu yếu phẩm và hoàn tất các thủ tục để đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Ở trong nước, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước để sớm xác minh nhân thân và phối hợp tiếp nhận công dân từ Campuchia.

"Trong thời gian tới, Việt Nam bao gồm Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia trong đó có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang sẽ tiếp tục phối hợp và làm việc với các cơ quan chức năng của Campuchia đề nghị tăng cường rà soát, truy quét các khu vực trên để tìm kiếm, giải cứu thêm công dân Việt Nam nếu có; đồng thời sẽ triển khai các biện pháp bảo hộ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục giải cứu công dân Việt Nam bị lừa tại Campuchia