Tiềm ẩn "vòng xoáy đen tối chiến tranh hạt nhân" trên bán đảo Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 27/01/2018 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Truyền thông Triều Tiên cảnh báo một "vòng xoáy đen tối chiến tranh hạt nhân" đang tiềm ẩn trên bán đảo Triều Tiên vì chính sách thù địch từ Mỹ.

Theo bài phân tích của nhà nghiên cứu chính trị quốc tế tại Viện Khoa học Xã hội Triều Tiên Choe Song-ho đăng trên Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên ngày 26/1 cho biết, thực chất điều Mỹ luôn mong đợi không phải là hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Washington mong tình hình bất ổn và căng thẳng quân sự gia tăng.

Điển hình, tại cuộc họp ngoại trưởng 20 nước tại Vancouver (Canada) trong tháng 1, Mỹ nhấn mạnh sự cần thiết của thực hiện các lệnh trừng phạt quốc tế với Triều Tiên. Không những thế, Washington còn tăng cường các tài sản chiến lược đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tiềm ẩn

Một vòng xoáy đen tối chiến tranh hạt nhân đang ẩn nấp như quả bom nổ chậm trên bán đảo Triều Tiên

Ông Choe cho biết, một vòng xoáy đen tối chiến tranh hạt nhân đang ẩn nấp như quả bom nổ chậm phía dưới và tình hình bán đảo Triều Tiên vẫn rất cấp bách, dù những dòng chảy đối thoại và hòa bình đang dần rõ ràng.

Nhà nghiên cứu cũng nhận định, không ai có thể dự đoán được Mỹ định chơi canh bạc nguy hiểm nào trong tương lai. Mỹ đang gắng sức để cản trở hai miền Triều Tiên và Hàn Quốc tái hòa giải.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon hôm qua cũng kêu gọi Triều Tiên nên nắm bắt cơ hội do thế vận hội mùa đông tạo ra để đàm phán với Mỹ.

Được biết, Hàn Quốc và Mỹ nhất trí tạm hoãn tập trận chung trong thời gian tổ chức thế vận hội, dự kiến đến cuối tháng 3. Tuy nhiên, giới nhận định tin rằng, ngay sau khi khởi động lại các cuộc tập trận, Triều Tiên sẽ phản ứng tức tối và nhiều khả năng có hành động khiêu khích, dẫn đến hàng loạt lệnh trừng phạt mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn "vòng xoáy đen tối chiến tranh hạt nhân" trên bán đảo Triều Tiên