Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại sứ Ấn Độ và Hàn Quốc

Chính Tâm| 01/06/2021 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp ngài Pranay Verma, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam và ngài Park Noh-wan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

phan-van-giang.jpg
Thượng tướng Phan Văn Giang trao quà lưu niệm tặng Đại sứ Pranay Verma.

Tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang chia sẻ với ngài Đại sứ về những tổn thất to lớn do đại dịch COVID-19 gây ra đối với nhân dân Ấn Độ; tin tưởng với những biện pháp chủ động của Chính phủ cùng sự hỗ trợ đắc lực của Quân đội, nhân dân Ấn Độ sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Thượng tướng Phan Văn Giang khẳng định Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ toàn diện, thực chất với Ấn Độ, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần giúp Việt Nam thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng, phát triển đất nước vì hòa bình, ổn định, thịnh vượng chung của khu vực và thế giới.

Ngài Pranay Verma chúc mừng Thượng tướng Phan Văn Giang được bổ nhiệm là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, tin tưởng trên cương vị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang sẽ có những đóng góp thiết thực nhằm phát triển quan hệ hai nước nói chung, hai Quân đội nói riêng ngày càng tốt đẹp.

Hai bên đánh giá cao những kết quả hợp tác quốc phòng thời gian qua, nhất là việc triển khai nghiêm túc, tích cực các nội dung hợp tác, trong đó có Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương cũng như các thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước và hai Bộ Quốc phòng đã ký kết.

Hai bên quyết tâm không để dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các nội dung hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Trong đó, sẽ sớm thúc đẩy ký kết Tuyên bố Tầm nhìn chung về Quan hệ quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ giai đoạn 2021-2025.

viet-nam-han-quoc.jpg
Thượng tướng Phan Văn Giang trao đổi với Đại sứ Park Noh-wan. 

Trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Thượng tướng Phan Văn Giang đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ trong việc thúc đấy mối quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực quốc phòng; đồng thời, cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam 500.000 USD trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng đánh giá cao việc các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người Hàn Quốc tại Việt Nam đã vận động, quyên góp tài chính hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 cũng như tinh thần hợp tác quốc tế của Hàn Quốc về chia sẻ thông tin, kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh, hỗ trợ quốc tế đối với các quốc gia gặp khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang khẳng định hợp tác quốc phòng giữa hai nước luôn được coi trọng và có những bước phát triển mới, thực chất, nhất là sau khi hai bên ký kết Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng đến năm 2030. Các lĩnh vực hợp tác không ngừng được mở rộng, hình thành nên các cơ chế hợp tác như Đối thoại Chính sách quốc phòng cấp Thứ trưởng thường niên, đào tạo cán bộ, hợp tác an ninh mạng, khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh...

Ngài Park Noh-wan tin tưởng Thượng tướng Phan Văn Giang sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa quan hệ của hai nước nói chung và hai Quân đội nói riêng ngày càng phát triển bền vững.

Hai bên thống nhất, thời gian tới tiếp tục tăng cường, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác quốc phòng trên nhiều lĩnh vực như trao đổi đoàn, xây dựng, thiết lập các cơ chế hợp tác song phương, tổ chức giao lưu các cấp, đào tạo cán bộ, hợp tác an ninh biển, tác chiến không gian mạng, khắc phục hậu quả chiến tranh, hợp tác công nghiệp quốc phòng, nhất là ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam tiếp tục triển khai “Dự án Việt Nam-Hàn Quốc khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại sứ Ấn Độ và Hàn Quốc