Chính trị

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Tỉnh ủy Bình Định

Đức Hồ 18/05/2023 - 23:09

Chiều 18/5, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Định về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đến nay.

Từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đến nay, Tỉnh ủy Bình Định và các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và triển khai tổ chức thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy 5 trụ cột tăng trưởng, 3 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

binh-dinh.jpg
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Bình Định về công tác xây dựng Đảng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh Bình Định đã kết nạp được 5.029 đảng viên, bình quân đạt 3,26% năm.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đánh giá cao 2 vấn đề nổi bật của tỉnh Bình Định về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh…

“Tôi nhìn thấy ở Bình Định, một Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đoàn kết, nhất trí và nghiêm túc chấp hành các Nghị quyết chủ trương của Đảng. Đặc biệt, vai trò làm gương của người đứng đầu, từ các đồng chí là Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực, Thường vụ… rồi xuống đến huyện, thành phố, thị xã, đã tạo sự thông suốt từ trên xuống dưới”, Thường trực Ban Bí thư nói.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, tỉnh Bình Định đã bám sát Nghị quyết 13, Nghị quyết 20 của Đảng bộ và công tác cụ thể hóa, được quan tâm bằng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với thực tiễn của tỉnh này.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao việc từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bình Định đã phát triển khoảng hơn 3% đảng viên mỗi năm, kết nạp hơn 5.000 đảng viên trong tổng số hơn 73.000 đảng viên. Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng cơ bản công tác cán bộ của Bình Định đang ở trạng thái tốt và có những kết quả nỗ lực, đáng ghi nhận.

Khi thảo luận ở Trung ương có nhiều ý kiến cho rằng, sau quá trình xử lý cán bộ, đã xuất hiện tình trạng cán bộ sợ, né tránh trách nhiệm. “Nếu Bình Định không có vấn đề này, tôi sẽ đề nghị Bình Định trở thành nơi để chúng tôi nghiên cứu, giới thiệu cho cả nước”, đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai khẳng định, vai trò người đứng đầu rất quan trọng, khi người đứng đầu mạnh mẽ, không sợ trách nhiệm thì cán bộ bên dưới có chỗ dựa, rồi mới dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị, Bình Định phải tập trung lấy phiếu tín nhiệm cho tốt, đúng thực chất, đoàn kết và đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Ngoài ra, khẩn trương sắp xếp cán bộ, để chuẩn bị cho kịp nhiệm kỳ sau.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng hứa với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, tới đây tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục đoàn kết, để trở thành một trong những tỉnh tốp đầu miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Tỉnh ủy Bình Định