Đời sống

Thưởng nóng lực lượng Công an bắt Giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán

Trần Sỹ 01/04/2023 19:33

Chiều 1/4, ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đã thưởng nóng tập thể, cá nhân thuộc Công an thành phố có thành tích xuất sắc trong truy bắt đối tượng Yang Zhong Wu (SN 1976, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng đã tặng giấy khen cho tập thể Công an TP. Pleiku và giấy khen cho 5 cá nhân thuộc Công an TP. Pleiku có thành tích xuất sắc trong quá trình truy bắt nghi phạm Yang Zhong Wu.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Pleiku cũng thưởng nóng tập thể Công an TP. Pleiku số tiền 10 triệu đồng.

thuong_nong_cong_an_gia_lai_bat_nghi_pham_giet_nguoi_1_4_2023-2-.jpg
Chủ tịch UBND TP. Pleiku thưởng nóng cho lực lượng Công an bắt giữ thành công nghi phạm người Trung Quốc trong vụ sát hại kế toán.

Ông Đỗ Việt Hưng chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Pleiku đã nhanh chóng truy tìm, bắt giữ thành công đối tượng người Trung Quốc trong vụ án chấn động, được xã hội quan tâm. Điều đó thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, khéo léo, dũng cảm của các lực lượng thuộc Công an TP. Pleiku.

Trong thời gian tới, mong Công an TP. Pleiku tiếp tục phát huy hiệu quả các giải pháp công tác, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững sự bình yên của nhân dân trên địa bàn.

thuong_nong_cong_an_gia_lai_bat_nghi_pham_giet_nguoi_1_4_2023-1-.jpg
Hình ảnh nghi phạm ở cửa hàng quần áo trước khi bị bắt giữ

Như trước đó Báo Công lý đã đưa tin, chiều 29/3, tại Công ty TNHH Vinh Nhuận xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là chị Lý Thị M., kế toán của Công ty. Nghi phạm được xác định là Yang Zhong Wu, Giám đốc Công ty.

Tại hiện trường, chị M. tử vong trong tư thế nằm úp trong nhà vệ sinh của Công ty, cách nạn nhân khoảng 2m là con dao còn dính máu. Sau khi gây án, Yang Zhong Wu đã bỏ trốn trên chiếc xe bán tải màu trắng, BKS 61C-450.00.

Đến tối 30/3, các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP. Pleiku đã bắt giữ  Yang Zhong Wu khi đối tượng có mặt tại một cửa hàng quần áo, ngay ngã tư Hoàng Anh Gia Lai (thuộc phường Phù Đổng, TP. Pleiku).

Tại cơ quan Công an, Yang Zhong Wu khai nhận, do có mâu thuẫn nên xảy ra cãi vã với chị M. Trong lúc tức giận, nghi phạm đã sử dụng dao cắt hoa quả đâm chị M. nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, do quá hoảng sợ nên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng nóng lực lượng Công an bắt Giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán