Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đứng trên bờ vực phá sản

Minh Anh| 19/05/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mirror đưa tin, Victoria Beckham đang lay hoay thay đổi nhiều hình thức phục vụ khách hàng khác nhau để cứu vãn tình hình bị thua lỗ quá lớn trong thời gian vừa qua. Nhưng dường như mọi biện pháp này đều chưa hiệu quả.

Gia đình Beckham và Fuller mỗi bên sở hữu 1/3 cổ phần của Beckham Brand Holdings, bao gồm công ty thời trang của Victoria Beckham và thương hiệu David Beckham.

Victoria Beckham Holdings Limited - công ty sở hữu doanh nghiệp thời trang của Victoria Beckham. Được biết đến với những dòng sản phẩm cao cấp và dành cho các ngôi sao quốc tế, doanh nghiệp thời trang của Victoria nhanh chóng được biết đến nhờ độ hot của bà xã doanh nghiệp thời trang của Beckham.

beckham.jpg
Victoria và David Beckham

Hoạt động khai thác tên David Beckham tiếp tục mang lại lợi nhuận cực cao. Trong khi đó, đế chế kinh doanh của gia đình Beckham sa sút do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả của Victoria Beckham.

Victoria Beckham ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2008, tập trung vào mảng trang phục cao cấp. Hiện nay, cô có hơn 400 cửa hàng bán quần áo và phụ kiện trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, kể từ khi thành lập công ty đến nay, Victoria Beckham Holdings Limited chưa tạo ra lợi nhuận, thậm chí còn lỗ nặng. Công ty bắt đầu bị lỗ từ năm 2013, thấp nhất là 3,4 triệu bảng Anh (102 tỷ đồng) vào cùng năm và cao nhất vào năm 2018.

Công ty cũng có các động thái cải thiện tình trạng thua lỗ như tung ra dòng mỹ phẩm riêng, hợp tác với Reebok – công ty con của Adidas và thực hiện các chiến dịch giảm giá. Tuy vậy, hiệu quả trên thực tế chưa khả quan.

beckham2.jpg
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham lỗ 9 năm liên tục.

Mới đây, Mirror đưa tin thương hiệu của Victoria Beckham mới đưa ra cách thức phục vụ mới. Cụ thể, công ty thời trang của bà xã Beckham chấp nhận cho khách hàng thử những bộ đồ đắt tiền trong chính ngôi nhà của họ.

Theo Mirror, những khách hàng của Victoria Beckham đang sống ở thủ đô nước Anh sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ đặc biệt chưa từng có. Khi người giao hàng mang trang phục tới, nếu khách hàng thử và không hài lòng muốn trả lại, họ chỉ cần chi trả 15 bảng Anh (khoảng 490 nghìn đồng).

Không chỉ có người giao hàng, nhân viên của thương hiệu Victoria Beckham cũng sẽ tới nhà khách hàng để tư vấn, đưa ra lời khuyên cho những người có nhu cầu sở hữu món đồ của thương hiệu.

Ngoài ra, với mỗi số tiền thu được từ việc này, công ty của bà xã Beckham sẽ dùng để trồng một cây xanh góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường.

beckham5.jpg
Công ty thời trang của bà xã Beckham chấp nhận cho khách hàng thử những bộ đồ đắt tiền trong chính ngôi nhà của họ.

Dù liên tục thay đổi cách thức phục vụ, tuy nhiên, thương hiệu của Victoria Beckham vẫn chịu lỗ trong thời gian qua. Theo Mirror, vào tháng 1/2021, bảng thống kê cho thấy bà xã danh thủ đã lỗ tổng cộng gần 60 triệu bảng Anh (hơn 84 triệu USD) trong 7 năm hoạt động kinh doanh.

Victoria Beckham Holdings Limited - công ty sở hữu doanh nghiệp thời trang của Victoria Beckham đưa ra báo cáo năm 2019, doanh thu tăng 2,5 triệu bảng (khoảng 3,5 triệu USD) lên 38,3 triệu bảng (gần 54 triệu USD).

Dù doanh thu tăng, doanh nghiệp vẫn chịu lỗ với nguyên do chủ yếu đến từ việc công ty tung ra mảng hoạt động mới - Victoria Beckham Beauty.

beckham4.jpg
Dù liên tục thay đổi cách thức phục vụ, tuy nhiên, thương hiệu của Victoria Beckham vẫn chịu lỗ trong thời gian qua.

Năm 2019, mảng này phải chịu khoản lỗ trước thuế là 16,6 triệu bảng (hơn 23 triệu USD), tăng 4 triệu bảng (gần 6 triệu USD) so với năm 2018. Năm 2013, Victoria Beckham Beauty đã lỗ 3,4 triệu bảng (gần 5 triệu USD). Năm 2017, Victoria Beckham Beauty lỗ 10,2 triệu bảng (hơn 14 triệu USD).

Bất chấp tên gọi bà trùm kinh doanh thời trang, Victoria Beckham đang gặp khó khăn về tài chính. Trong lần phỏng vấn với Evening Standard, bà xã Beckham tiết lộ cô không đủ khả năng chi trả cho buổi trình diễn tại tuần lễ thời trang diễn ra vào tháng 9.

Thậm chí nhiều nhận định của các chuyên gia đều cho biết, thương hiệu thời trang cao cấp của Victoria đang đứng trước bờ vực phá sản.

Dù kinh doanh thua lỗ, vợ chồng nhà Beckham vẫn dư dả tiền bạc. Họ xếp thứ 372 trong Danh sách người giàu của Sunday Times, với khối tài sản chung 355 triệu bảng (10.655 tỷ đồng). Cặp đôi cũng có tên trong top 50 người nộp thuế nhiều nhất của nước Anh cũng do Sunday Times đưa ra.

vic.jpg
Vợ chồng Beckham đang đối mặt với khủng hoảng tài chính trong kinh doanh.

David có khoản thù lao khổng lồ nhờ các hợp đồng đại diện thương hiệu cho Pepsi, Samsung, H&M, Haig whisky và Adidas. Cặp đôi còn sở hữu một căn biệt thự trị giá 31,5 triệu bảng Anh (945 tỷ đồng) ở Tây London và một bất động sản 6 triệu bảng Anh (180 tỷ đồng) ở Cotswolds.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đứng trên bờ vực phá sản