Tòa tuyên án

Thuê xe sang vận chuyển hàng cấm, hàng loạt bị cáo lĩnh án

Mạnh Hùng 12/10/2023 - 08:29

Vừa qua, TAND tỉnh Sơn La đã mở phiên tòa xét xử với các bị cáo: Nguyễn Văn Ánh (SN 1973), Lương Văn Dương (SN 1988), Nguyễn Văn Hồng (SN 1988) cùng ở Hà Nội” và Nguyễn Văn Tùng (SN 1996), Trần Đức Bộ (SN 1993) cùng ở Sơn La về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

ae51627d-cd65-4d3f-99e7-ec515b493091.jpeg
Hình minh họa

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 22h30’ ngày 21/7/2022, tổ công tác Công an huyện Mộc Châu phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La) phát hiện bắt quả tang Trần Đức Bộ đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vật chứng thu giữ gồm: 1 bánh bột nén màu trắng, 10 túi ni lon bên trong các viên nén màu hồng), 1 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng.

Tiến hành thành lập Hội đồng bóc mở niêm phong, cân tịnh xác định khối lượng, lấy mẫu trưng cầu giám định: 1 bánh bột nén màu trắng có khối lượng 342 gam, trích lấy 1 gam ký hiệu B làm mẫu gửi giám định xác định chất ma túy.

10 túi ni lon bên trong có chứa 1.956 viên nén màu hồng có tổng khối lượng 195 gam; trích lấy 50 viên nén có khối lượng 4,94 gam, ký hiệu từ B2 đến B11 làm mẫu gửi giám định xác định chất ma túy.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng: Mẫu gửi giám định ký hiệu B có tổng khối lượng chất ma túy thu giữ được là 342 gam, loại Heroine. Các mẫu gửi giám định có ký hiệu từ B2 đến B11 là chất ma túy. Tổng khối lượng chất ma túy thu giữ được là 195 gam, loại Methamphetamine.

Tiến hành mở rộng điều tra, ngày 22/7, Cơ quan CSĐT ra Lệnh giữ người bị bắt trong trường hợp khẩn cấp đối Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Hồng

Căn cứ vào lời khai của Tùng và Hồng ngày 1/12, Cơ quan CSĐT đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Ánh.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 15/3, Cơ quan CSĐT đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Lương Văn Dương.

Quá trình điều tra các bị cáo cho biết, ngày 17/7, Nguyễn Văn Hồng đến gặp Nguyễn Văn Ánh chơi, qua trao đổi Ánh hỏi “có biết ai bán ma túy không mua hộ 1 bánh Heroin”.

Sau khi nghe Ánh nói như vậy, Hồng gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Tùng (bạn quen biết từ trước) hỏi mua 1 bánh Heroin, Tùng đồng ý và hẹn hai ngày sau sẽ xuống gặp Hồng để trực tiếp thỏa thuận việc mua bán 1 bánh Heroin.

Sau đó, Tùng đến nhà nghỉ Thu Hà ở xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã (Sơn La) gặp Trần Đức Bộ nói có khách ở Hà Nội muốn mua 1 bánh Heroine. Tùng và Bộ bàn bạc thống nhất, Tùng trực tiếp đi xuống Hà Nội gặp khách để thỏa thuận giá mua bán và nhận tiền đặt mua ma túy, sau đó chuyển tiền về cho Bộ đi sang Lào mua ma túy mang xuống Hà Nội bán cho khách.

Tối ngày 18/7, Tùng đi xe khách từ huyện Sông Mã xuống Hà Nội, sáng ngày 19/7 đến bến xe khách Mỹ Đình thì Hồng ra đón đưa Tùng về nhà Nguyễn Văn Ánh. Tại đây Hồng, Ánh và Tùng lên tầng hai thống nhất giá mua bán 1 bánh Heroine là 170 triệu đồng. Ánh nói sẽ trả trước 135 triệu đồng, số còn lại khi nhận được ma tuý mới thanh toán.

Thỏa thuận xong Ánh lấy một ít Heroin và 2 viên Hồng phiến cả 3 cùng sử dụng.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Ánh bảo vợ tên là Quách Thị Minh Hường đi chuyển khoản qua Ngân hàng số tiền 70 triệu đồng cho Tùng, sáng ngày 22/7 Ánh trả cho Tùng 65 triệu đồng, số còn lại khi nào nhận được ma túy sẽ thanh toán (Ánh không nói cho Hường biết việc chuyển tiền để mua bán ma túy).

Sau khi nhận được tiền Tùng chuyển khoản cho Bộ 60 triệu đồng để mua 1 bánh Heroin. Tối ngày 19/7, Tùng đưa 400.000 đồng cho Hồng bảo đi mua Hồng phiến về cùng sử dụng. Hồng nhận tiền đi mua được 5 viên hồng phiến của Hoàng Văn Chính, sau đó về mang nhà Ánh cả 3 người lên tầng hai sử dụng.

Khi cả 3 đang sử dụng thì Lương Văn Dương (bạn của Hồng) đến và cùng sử dụng ma túy với Hồng, Ánh và Tùng xong thì Hồng nói cho Dương biết việc Ánh đang đặt mua của Tùng 1 bánh Heroin.

Đến ngày 20/7, Dương nhờ Hồng đặt mua hộ 5 túi Hồng phiến, Hồng đồng ý đến gặp Tùng đặt mua thêm 5 túi Hồng phiến (cho Dương). Tùng đồng ý rồi gọi điện bảo Trần Đức Bộ mua thêm 5 túi Hồng phiến mang xuống thành Hà Nội bán cho khách.

Bộ đồng ý gọi điện cho người đàn ông, Quốc tịch Lào (là người quen biết từ trước, nhưng không rõ họ, tên và địa chỉ cư trú) hỏi đặt mua 1 bánh Heroin và 5 túi Hồng phiến. Người đàn ông bảo Hồng phiến phải mua từ 10 túi trở lên mới bán, nên Bộ gọi điện cho Tùng nói Hồng phiến phải mua từ 10 túi trở lên mới bán, Tùng đồng ý mua 10 túi Hồng phiến.

Sau đó, Bộ gọi điện cho người đàn ông Quốc tịch Lào đặt mua 1 bánh Heroin và 10 túi Hồng phiến, hai bên thỏa thuận giá mua bán tổng cộng là 130 triệu đồng (Bộ trả trước 50 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn sau khi bán được ma túy sẽ trả nốt tiền).

Sáng ngày 20/7 Bộ đi rút tiền đem đến khu vực cửa khẩu Chiềng Khương giao người đàn ông dân tộc Mông, Quốc tịch Lào 50 triệu đồng. Người đàn ông dặn khi nào gọi điện thì quay lại cửa khẩu Chiềng Khương để lấy ma túy.

Khoảng 15h cùng ngày, người đàn ông gọi điện cho Bộ chỉ vị trí cất giấu ma túy ở cửa khẩu Chiềng Khương. Bộ đi đến vị trí như chỉ dẫn thấy 1 bánh Heroin và 10 túi Hồng phiến được bọc trong túi nilon màu đen giấu ở bụi cây ven đường, mua được ma túy Bộ mang về cất giấu trong tủ quần áo của nhà nghỉ Thu Hà.

Đến chiều ngày 21/7, Trần Đức Bộ mang theo 1 bánh Heroin và 10 túi Hồng phiến rồi rủ Lò Văn Bình xuống Hà Nội chơi (Bình không biết việc Bộ vận chuyển ma túy đi bán) nên đồng ý cùng đi, Bộ thuê xe ô tô nhãn hiệu Ford Everest của Bùi Lương Hoàn đi xuống Hà Nội để giao ma túy cho Tùng.

Tuy nhiên, khi xe ô tô đi đến tiểu khu Chiềng Đi (Mộc Châu) thì bị Công an phát hiện, bắt quả tang Bộ cùng toàn bộ vật chứng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX đã quyết định xử phạt án tù chung thân với các bị cáo: Nguyễn Văn Ánh, Trần Đức Bộ, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Hồng và xử phạt mức án 19 năm tù đối với Lương Văn Dương về tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe sang vận chuyển hàng cấm, hàng loạt bị cáo lĩnh án