Tòa tuyên án

Thuê phòng khách sạn rồi mở "tiệc ma túy"

Mạnh Hùng 04/03/2024 - 16:33

Ngày 4/3, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Quang Vinh (38 tuổi) - chủ khách sạn Palermo, ở thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức 8 năm 6 tháng tù và Đỗ Thị Huyền (35 tuổi), nhân viên lễ tân lĩnh 7 năm tù tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

cong-an-choi-ma-tuy.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Các bị cáo Đỗ Trung Hưng (33 tuổi) - cựu cán bộ công an 7 năm tù và Lê Anh Tuấn (39 tuổi) - cựu cán bộ công an 6 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; 6 bị cáo khác cùng tội danh bị tuyên phạt các mức án từ 3 - 8 năm tù. Một bị cáo bị tuyên phạt 1 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, tối 8/4/2023, Hưng gọi điện thoại cho Lê Anh Tuấn rủ đi sử dụng ma túy.

Nửa tiếng sau, Tuấn đi ô tô đón Hưng ở trước cổng Công an huyện Mỹ Đức. Hưng mang theo loa, đèn rồi cùng bị cáo Tuấn tới khách sạn Palermo, thuê phòng 401.

Tuấn đưa cho Hưng gói nilon có 4 viên thuốc lắc và một chỉ ketamine. Sau đó, Hưng điện thoại, gọi hai nhân viên nữ đến khách sạn để bay lắc cùng. Tại đây, Tuấn và Hưng mỗi người đưa cho các cô gái này thuốc lắc để sử dụng. Hưng còn lấy đĩa sứ có sẵn trong phòng, đổ ketamine ra "sào", dùng tờ tiền quấn thành dụng cụ cho mọi người sử dụng.

Đến khoảng 2h ngày 9/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an TP Hà Nội kiểm tra khách sạn Palermo, phát hiện có 6 phòng đang có khách sử dụng ma túy; trong đó Hưng, Tuấn đều dương tính với ma túy. Tuấn khai, mua ma túy trước đó trên mạng xã hội với giá 3,5 triệu đồng.

Theo cáo buộc, khách sạn trên Vinh thuê từ tháng 10/2022 nhưng chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy. Palermo có tổng cộng 13 phòng (4 phòng đôi, 9 phòng đơn) với 9 nhân viên (lễ tân, bảo vệ và nhân viên dọn dẹp); giá thuê phòng đôi là 2 triệu đồng/đêm và phòng đơn là 1,2 triệu/đêm.

Quá trình vận hành, Vinh quy định phòng đơn chỉ được ở 2 người, phòng đôi được ở 4 người, mỗi phòng chỉ được ở thêm tối đa 1 người nhưng phải chịu tiền phụ thu là 300.000 đồng/người.

Cáo trạng cho rằng, riêng với khách “bay lắc”, Vinh quy định, phải đặt cọc phòng trước, nếu có nhu cầu cần thêm đệm để ngồi sử dụng ma túy, nhân viên khách sạn sẽ kê thêm vào phòng.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt nhóm bị cáo với các mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê phòng khách sạn rồi mở "tiệc ma túy"