An ninh trật tự

Thuê người giúp việc qua mạng, chủ nhà "mời" trộm vào nhà

Ngọc Minh 18/03/2023 16:56

Thuê giúp việc qua mạng xã hội Facebook, một gia đình ở TP. Huế đã bị mất trộm tiền và vàng, có giá trị trên 300 triệu đồng.

Ngày 18/3, thông tin từ Công an tỉnh TT-Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp Công an TP. Huế để làm rõ đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản đối với Phạm Thị Lệ T. (SN 1994), trú tại tỉnh Quảng Trị. Đây là đối tượng được chủ nhà thuê giúp việc thông qua mạng xã hội.

Vào khoảng 15h ngày 9/3/2023, chị C., (trú tại TP. Huế) đến Công an phường Trường An, TP. Huế trình báo bị mất trộm tài sản gồm tiền và vàng, với giá trị trên 300 triệu đồng. Đối tượng nghi vấn là người giúp việc mà chị C thuê qua Facebook hai ngày trước đó (không rõ tên tuổi, địa chỉ cư trú), chỉ liên lạc qua Facebook, hiện không liên lạc được.

doi-tuong-pham-thi-le-t.-luc-dung-lai-hien-truong-vu-an.jpg
Đối tượng Phạm Thị Lệ T. thực nghiệm hiện trường vụ án

Nhận được tin báo, Công an TP. Huế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Chỉ sau 6 giờ gây án, đối tượng T. đã bị lực lượng Công an bắt giữ, khi đang lẩn trốn tại quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Bước đầu, đối tượng khai nhận: Khoảng 15h ngày 9/3, khi T. đi lên phòng ngủ ở tầng 2 để lấy áo quần thì thấy có một túi xách đựng tiền và vàng để sơ hở trong thùng giấy. Nổi lòng tham, T. đã lấy số tiền 13.900 USD và một lắc tay kim loại vàng của chị C.

hien-truong-cua-vu-an.jpg
Hiện trường vụ án

Sau khi lấy trộm, T. bỏ trốn vào TP. Đà Nẵng rồi bán toàn bộ số đôla lấy trộm được thành tiền Việt Nam. Hiện, Công an TP. Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Vụ việc là bài học cảnh giác cho mọi người khi thuê người giúp việc, đặc biệt phải nắm rõ địa chỉ, tên tuổi, lai lịch rõ ràng; đồng thời luôn nâng cao tinh thần tự bảo vệ tài sản, không tạo cơ hội cho kẻ gian gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê người giúp việc qua mạng, chủ nhà "mời" trộm vào nhà