Nữ giúp việc 72 tuổi dẫn đồng bọn vào biệt thự cướp 2 tỷ đồng

Thái Anh| 10/04/2022 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 nữ giúp việc đã cấu kết để “chỉ đường” cho đồng bọn dùng búa và dao để thực hiện một vụ cướp táo tợn tại một biệt thự xa hoa.

Ngày 10/4, Công an TP.HCM cho biết trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận 5 vừa bắt giữ nhóm nghi phạm gây ra vụ cướp tài sản táo tợn lấy đi ngoại tệ và tiền Việt Nam trị giá 2 tỷ đồng tại một căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (quận 5).

Danh tính các đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi); Lê Hồng Khanh (42 tuổi); Trần Minh Trung (37 tuổi); Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh), Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi). Hiện, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hồ Chí Minh đang lấy lời khai các đối tượng. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ cướp trên do Nguyễn Quốc Thái và Lê Hồng Khanh cầm đầu.

1-1903.jpg
Các đối tượng khi bị bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, tối 9/4, tại căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng (quận 5) có cháu S. (14 tuổi) cùng 2 người giúp việc ở nhà. Thời điểm này, một đối tượng tiếp cận căn biệt thự bấm chuông yêu cầu người nhà ra nhận hàng.

Vừa mở cửa, một nữ giúp việc bị tên cướp đẩy vào bên trong. Lúc này, một nghi phạm khác xông vào nhà và khóa cửa. Nhóm cướp sau đó dùng dao, búa khống chế, trói tay 3 nạn nhân. Họ uy hiếp S. mở khóa cửa phòng khách để lục tủ lấy tiền bỏ vào balo.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, tài sản bị mất gồm 1,8 tỷ đồng cùng 10.000 USD. Trong khi đó, một người giúp việc là bà Dư có khai, bị một kẻ cướp khống chế, đưa xuống bếp đe dọa, lục soát lấy số tiền 10 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định và bắt giữ được nhóm đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên. Các đối tượng này gồm: Nguyễn Quốc Thái, Lê Hồng Khanh, Trần Minh Trung, Bùi Thị Thảo. Đến khoảng 23h cùng ngày, các trinh sát ập vào bắt giữ Khanh, Thái, Trung, Thảo, Dụng và thu hồi số tiền trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Từ khai báo của các đối tượng, cơ quan công an đã tạm giữ thêm Lê Thị Dư và Lê Thị Hồng. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định 2 người giúp việc trên là đồng phạm của nhóm cướp này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giúp việc 72 tuổi dẫn đồng bọn vào biệt thự cướp 2 tỷ đồng