Thực phẩm "đánh bay" cảm cúm ngày giao mùa

Yên Chi(TH)| 03/09/2017 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoai lang, tỏi, sữa chua, trà xanh… là những thực phẩm cần thiết khi thời tiết giao mùa, giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh các bệnh thường gặp.

Tỏi

Từ lâu đời, con người đã biết sử dụng tỏi để chữa bệnh như nhỏ nước tỏi vào mũi để chống cúm, nhỏ mũi cho gà để chữa bệnh và phòng bệnh... Hiện nay, nhiều nước trên thế giới, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu phát hiện ra trong tỏi có selen và các nguyên tố vi lượng chứa kháng khuẩn alliin làm tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, làm giảm huyết áp cao và nhiều bệnh nâng cao sức khỏe.

Những công dụng quen thuộc như phòng ung thư, chữa cảm cúm, chống viêm nhiễm…

 Thực phẩm

Sữa chua

Không chỉ có tác dụng trong làm đẹp, sữa chua còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Sữa chua kích thích tiêu hóa. Trong sữa chua có chứa axit lactic, axit này giúp kích thích gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, giảm hoạt tính của các chất gây hại cho đường ruột, đồng thời kích thích ăn ngon miệng và giúp quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường tuổi thọ.

Thực phẩm

Khoai lang

Tăng cường sức đề kháng cho da. Da là một thành viên trong "đội quân" bảo vệ cơ thể chống lại những tác hại cơ học và sinh học. Đồng thời da cũng là "bức rèm" ngăn ngừa và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, siêu vi khuẩn, mầm bệnh vào cơ thể.

Vitamin A có tác dụng quan trọng trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, giúp da khỏe mạnh, săn chắc, nâng cao khả năng miễn dịch cho toàn cơ thể.

Thực phẩm

Trà

Cả trà xanh và trà đen đều có tác dụng tốt với sức khỏe. Trong trà có chứa hàm lượng cao các amino a-xít giúp tăng cường sức đề kháng, các chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, sử dụng 5 tách trà tương đương 300ml trà mỗi ngày giúp phòng tránh nguy cơ bị virus xâm nhập cao gấp 10 lần so với thông thường.

Thực phẩm

Gừng

Gừng có tính cay nóng, là một dược phẩm giúp phòng ngừa và điều trị một số bệnh thường gặp khi thay đổi thời tiết. Nên thường xuyên bổ sung gừng vào bữa ăn thường ngày để tránh nguy cơ mắc ung thư, phòng ngừa cảm cúm và cải thiện hệ miễn dịch.

Thực phẩm

Mật ong

Mật ong không chỉ là nguyên liệu ‘vàng’ trong làm đẹp mà còn được mệnh danh là ‘thần dược’ chữa nhiều bệnh cho cơ thể. Chất chống oxy hóa trong mật ong là lực đẩy hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch rất tốt, giúp phòng ngừa được bệnh cảm cúm khi thời tiết chuyển mùa. Hằng ngày, vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy nên pha ngay 1 ly nước mật ong để uống sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thực phẩm

Trái cây cam, quýt, bưởi

Trái cây họ nhà cam, bưởi luôn chứa nguồn vitamin C dồi dào và đặc biệt tốt đối với cơ thể của chúng ta. Việc bạn thường xuyên ăn hoặc uống nước ép từ những loại trái cây này sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, tăng cường thể lực, hình thành kháng thể và hạn chế được bệnh cảm cúm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm những loại hoa quả giàu vitamin C như: kiwi, dâu tây, táo,…

Thực phẩm

Nấm

Nấm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein tự nhiên và một lượng lớn vi khuẩn lên men có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ có vậy, nấm còn có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào bạch cầu, giúp cơ thể phản kháng lại với vi khuẩn và mầm bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thực phẩm

Thịt bò

Bổ sung kẽm và tăng cường miễn dịch. Kẽm có trong thực phẩm vô cùng quan trọng, có thể thúc đẩy quá trình sản sinh bạch cầu trong máu, đồng thời giúp kháng độc tố, vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Nếu cơ thể thiếu kẽm sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là cảm cúm. Nên ăn nhiều thịt bò, vừa giữ ấm cho cơ thể vừa phòng ngừa cảm cúm.

Thực phẩm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm "đánh bay" cảm cúm ngày giao mùa