Môi trường

Thừa Thiên-Huế: Thiệt hại do thiên tai năm 2022 hơn 1.400 tỷ đồng

Ngọc Minh 10/08/2023 - 19:18

Chiều 10/8, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Trung ương về công tác phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2023.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, trong năm 2022, trên địa bàn bị ảnh hưởng đến thời tiết không khí lạnh, kết hợp với hoàn lưu các xoáy thuận nhiệt đới gây ra các đợt mưa lớn diện rộng, có nơi mưa đặc biệt lớn. Tổng giá trị thiệt hại do thiên tai năm 2022 trên địa bàn tỉnh là hơn 1.400 tỷ đồng.

Trên cơ sở nguồn vốn hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022 của Chính phủ với kinh phí 150 tỷ đồng, UBND tỉnh TT-Huế đã phê duyệt phương án phân bổ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, UBND tỉnh TT-Huế đã bố trí 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thừa Thiên Huế đã bị ảnh hưởng của 8 đợt không khí lạnh có cường độ trung bình đến mạnh, 2 đợt mưa lớn, 3 đợt giông, lốc sét và 7 đợt nắng nóng đã gây thiệt hại về tài sản nhà cửa, tàu thuyền của người dân.

pctt-hue.jpg.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Hải Minh phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Hải Minh cho biết, là địa phương thường xuyên gánh chịu ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu nên công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản cho người dân.

Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn nằm tốp đầu về công tác PCTT theo Bộ Chỉ số PCTT.

Để tạo điều kiện cho tỉnh có nguồn kinh phí thực hiện khắc phục hậu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT, Bộ KH&ĐT, Bộ NN&PTNT và các bộ ngành báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ cho tỉnh các dự án xử lý khẩn cấp sạt lở bờ biển đoạn xung yếu với kinh phí gần 700 tỷ đồng. Cùng với 820 tỷ đồng để nâng cấp, xây dựng hệ thống đê điều, đường giao thông…

pctt-hue.jpg
Vụ trưởng Vụ Kinh tế Nông nghiệp, Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Nông nghiệp, Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Đoàn đánh giá cao công tác phòng chống thiên tai của tỉnh Thừa Thiên Huế, ghi nhận những cách làm hay, sáng tạo được địa phương triển khai trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Đoàn đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống thiên tai; rà soát, cập nhật thường xuyên các tình huống, diễn biến phức tạp của các loại hình thiên tai; quan tâm đến công tác dự báo, cảnh báo khi có thiên tai xảy ra…;

Dịp này, Đoàn kiểm tra Trung ương về công tác phòng chống thiên tai đã kiểm tra, khảo sát thực địa tại cảng cá Thuận An và khu vực dự án kè chống sạt lở Phú Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên-Huế: Thiệt hại do thiên tai năm 2022 hơn 1.400 tỷ đồng