Thừa Thiên - Huế: Nhiều vật thể lạ có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển

Nhật Vũ| 25/10/2021 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/10, người dân tại phường Thuận An (TP Huế, Thừa Thiên – Huế) cho biết đã phát hiện nhiều vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải trôi dạt vào bờ biển địa phương này.

Theo thông tin từ Công an TP. Huế, vào sáng 24/10, sóng biển đã đẩy một vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi dạt lên bãi cát khu vực này. Chiếc phao được thiết kế bằng sắt, dưới là trụ nổi hình khối có đường kính hơn 1 m, sơn màu vàng; xung quanh nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh, kèm số điện thoại +86.532. 

tru-phao.jpg
Chiếc phao trôi dạt vào bờ - Ảnh: NDCC

Theo một số người, số +86 là mã vùng quốc tế của Trung Quốc, còn số 532 là mã vùng của Qingdao – Shandong (một khu vực thuộc Trung Quốc). Bên trên khối phao còn có hệ thống dây điện, trụ đèn và đèn  hàng hải .

Ngoài ra, sóng biển cũng đánh dạt một căn nhà và một phao hàng hải vào bờ biển thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang. Căn nhà được thiết kế vững chắc bằng khung sắt,  hình chữ nhật, rộng khoảng 15 m2, bên trên lợp bằng mái tôn màu xanh, trông còn nguyên vẹn. Căn nhà nổi trên mặt nước vì có hệ thống phao phía dưới. Trong căn nhà này không có người cũng như vật dụng gì còn sót lại.

nha-noi.jpg
Căn nhà trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế - Ảnh: NDCC

Hiện, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh các vật thể này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Nhiều vật thể lạ có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển