Thừa Thiên - Huế: 37 người bị mất liên lạc khi vào rừng

Nhật Vũ| 12/09/2021 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 12/9, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết, địa phương này ghi nhận có 37 người dân đi rừng chưa liên lạc được sau bão số 5.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) cho biết, có 45 người dân địa phương vẫn đang ở trong rừng. Huyện này đã liên lạc được 8 người, số còn lại 37 người vẫn chưa liên lạc được.

Cụ thể, số người này là dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ. Theo chính quyền địa phương, những người này đã vào rừng làm rẫy từ nhiều ngày trước đó và đã có hai nhóm trở ra.

Nhận tin báo của người nhà, lực lượng chức năng huyện Nam Đông đang tìm mọi cách liên lạc với những người này.

Do ảnh hưởng của bão Conson, ngày 11/9, Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to phổ biến 100-300 mm. Mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng trong tỉnh ngập sâu, gây chia cắt giao thông. Cho nên công tác tìm kiếm và liên lạc hết sức khó khăn

bao-so-5-o-thua-thien-hue.jpg
Một số địa bàn tỉnh ThừaThiên Huế bị ngập lụt, ngăn cách do ảnh hưởng của bão số 5-Ảnh: ĐB

Hiện, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nam Đông đang phân công lực lượng công an xã phối hợp với các hộ gia đình để liên lạc và hướng dẫn cho những người này đến nơi tránh trú an toàn.

Liên quan đến tình hình diễn biến, ứng phó với bão số 5, theo báo cáo nhanh Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 12/9, ảnh hưởng của cơn bão đã khiến 29 nhà dân bị tốc mái. Trong đó nhiều nhất là huyện Phong Điền có 24 nhà, huyện Quảng Điền có 5 nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: 37 người bị mất liên lạc khi vào rừng