Thể thao

Thua Hà Lan 0-7, ĐT nữ Việt Nam chia tay World Cup

Minh Anh 01/08/2023 - 16:17

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT nữ Hà Lan đã chơi quyết tâm trước ĐT nữ Việt Nam và giành chiến thắng 7-0. Thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức chia tay World Cup nữ 2023.

Là trận đấu để tranh thủ ghi bàn nên ĐT nữ Hà Lan nhanh chóng triển khai bóng tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bị tấn công dồn dập các cô gái áo trắng đã có nhiều tình huống bị bất ngờ và bị cuốn vào nhịp độ trận đấu.

hinh-anh-01-08-2023-luc-15.31.jpeg
Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi bị Hà Lan dẫn 7 bàn ở lượt cuối bảng E World Cup nữ 2023.

Nhưng dấu ấn đầu tiên của Thanh Nhã cũng khiến người hâm mộ phấn khích khi cô treo bóng từ cánh trái vào cấm địa cho Bích Thùy phá bẫy việt vị băng xuống. Nhưng pha đỡ bước một không tốt khiến cô phải sút trong thế với khiến bóng bay quá bổng.

Ngay sau đó, trong 18 phút, "cơn lốc" Hà Lan đã ghi liên tiếp 3 bàn. Đầu tiên, Lieke Martens đánh bại thủ môn Kim Thanh bằng một tình huống lốp bóng qua đầu tinh tế để mở bàn.

Đến phút 11, đội tuyển Hà Lan nâng tỉ số lên 2-0 sau một pha phối hợp trung lộ với bàn thắng do công của Katja Snoeijs. Sau đó, phút 18, Esmee Brugts tung cú cứa lòng đẳng cấp vào góc cao khung thành Kim Thanh để nâng cách biệt lên 3 bàn từ khoảng cách gần 30 m.

Dù để thủng lưới liên tiếp 3 bàn nhưng Kim Thanh vẫn ghi dấu ấn khi cản phá thành công cú sút xa của Roord. Trước khi hiệp 1 kết thúc, ĐT nữ Việt Nam nhận thêm 2 bàn thua nữa.

Sang hiệp 2, hậu vệ Brugts nhận bóng ở bên trái, đẩy một nhịp rồi cứa lòng về góc cao nâng tỷ số lên 6-0. Đây là cú đúp của Brugts, và bàn thắng này giống hệt tình huống cầu thủ 20 tuổi này ghi bàn đầu.

hinh-anh-01-08-2023-luc-16.02.jpeg
Việt Nam thua trận đậm nhất World Cup nữ 2023

Đến phút 83, từ quả phạt của Hà Lan, hậu vệ Gragt đánh đầu trong thế trống trải, đưa bóng về cột hai cho Roord lao vào đệm tới lưới trống. Hà Lan đang dẫn Việt Nam 7-0, cách biệt đậm nhất từ đầu giải.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại hành trình lịch sử bằng trận thua trước đội tuyển Hà Lan ở lượt đấu cuối cùng bảng E World Cup nữ 2023. Dù không còn điều kiện để lọt vào vòng 1/8, HLV Mai Đức Chung đã khẳng định trước trận đấu toàn đội sẽ không buông xuôi và thi đấu hết mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Hà Lan 0-7, ĐT nữ Việt Nam chia tay World Cup