Thủ tướng Australia gửi thông điệp chúc Tết Trung thu bằng tiếng Việt

Nhật Minh| 20/09/2021 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, Thủ tướng Australia đã gửi thông điệp chúc Tết Trung thu tới người dân các nước đón mừng ngày lễ này, trong đó có Việt Nam. Ngoài thông điệp bằng tiếng Anh, thông điệp còn được viết bằng tiếng Việt.

australia-scott-morr.jpeg
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Trong thông điệp bằng tiếng Việt, Thủ tướng Scott Morrison gửi những lời chúc nồng ấm nhất của mình tới tất cả những người đón mừng Tết Trung thu ở Australia và khắp nơi trên thế giới.

Thủ tướng Australia khẳng định, Tết Trung thu là lễ hội của nhiều nền văn hóa, đất nước và truyền thống. Đây là dịp để chung vui và cùng tạ ơn, sum họp với gia đình và bạn bè.

Trong thông điệp, ông cho biết, ở Australia - quốc gia đa văn hóa thành công nhất trên thế giới - Tết Trung thu là một phần của văn hoá phong phú, tiêu biểu cho sự chia sẻ rộng lượng về lịch sử và di sản, là nền tảng của sự đoàn kết và hài hòa.

thu-tuong-australia-chuc-tet-trung-thu.png
Thủ tướng Australia gửi thông điệp mừng Tết Trung thu bằng tiếng Việt.

Theo Thủ tướng Morrison, năm nay, đối với nhiều người, không khí đón Tết Trung thu sẽ "lắng dịu hơn" do tác động của các biện pháp kiểm soát đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison khẳng định cơ sở để thoát ra khỏi đại dịch là tiêm vaccine; đồng thời kêu gọi tất cả người dân Australia đi tiêm phòng.

Thủ tướng Australia viết: "Tôi có đầy đủ sự tự tin là quý vị sẽ lại được sum vầy cùng gia đình và bạn bè để ngắm bầu trời đêm và chuẩn bị cho ánh bình minh của một ngày mới. Đây là một tương lai mà tất cả chúng ta có thể khao khát với sự tin tưởng và niềm vui mừng. Ở vào thời điểm khi chúng ta có rất nhiều thứ để mong chờ, tôi hy vọng ánh trăng của Tết Trung thu năm nay sẽ tỏa sáng để gây hứng khởi và truyền cảm hứng cho quý vị".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Australia gửi thông điệp chúc Tết Trung thu bằng tiếng Việt