Thể thao

Thử thách của đội tuyển Việt Nam tại FIFA Days mang tên Palestine

Minh Anh 05/09/2023 - 16:02

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Palestine trong loạt trận đấu quốc tế (FIFA Day) tháng 9. Đội bóng này xếp hạng 96 thế giới và đang có sự đầu tư lớn, bài bản. Đây là thử thách vừa tầm với thầy trò HLV Troussier.

Hướng tới vòng loại World Cup 2026 và ASIAN Cup, ĐT Việt Nam đã tham dự các trận giao hữu ở FIFA Days. Cụ thể, ngày 11/9 tới trên sân Thiên Trường (Nam Định), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế với Palestine.

Chiến lược gia người Pháp có được khởi đầu tốt cùng đội tuyển Việt Nam. Ở loạt trận FIFA Days tháng 6 vừa qua, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria để giữ được vị trí thứ 95 thế giới. Cả đội cũng đang có phong độ ổn định và sức khoẻ tốt trước khi bước vào các trận giao hữu.

Đánh giá đối thủ, đây không phải đối thủ mạnh ở Tây Á tầm cỡ Iran, UAE hay Iraq nhưng Palestine không quá yếu và là đối thủ ngang tầm với đoàn quân HLV Troussier.

bed.jpg
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao sau khi thắng Syria 1-0 ở loạt trận FIFA Days tháng 6 (Ảnh: Mạnh Quân).

Hơn nữa, đội tuyển Palestine đang có sự đầu tư lớn. Từ lứa cầu thủ U20, họ đang sở hữu những cái tên đang tập luyện, thi đấu trong đội trẻ của các CLB nước ngoài như: thủ thành Karim Al Cheikh Kassem (đang chơi cho đội trẻ CLB Metz của Pháp), hậu vệ Khalid Abu El Haija (CLB Carl Zeiss Jena của Đức), hậu vệ Jamal H.J.

Albadarin (CLB Rozova Dolina Kazanlak của Bulgaria), tiền vệ Monir H.J. Albadarin (CLB Botev Plovdiv của Bulgaria), tiền vệ Mahdi Fatahi (CLB Næstved Boldklub của Đan Mạch), tiền đạo Danny Derbas (CLB Degerfors IF của Thụy Điển).

Trong số các cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài nói trên, nổi bật nhất là tiền vệ Monir H.J. Albadarin. Tuy mới 17 tuổi nhưng Monir H.J. Albadarin đã góp mặt trong đội hình của CLB Botev Plovdiv thi đấu tại hạng cao nhất của bóng đá Bulgaria và là niềm hy vọng trong tương lai của đội tuyển Palestine. Do vậy, trận đấu với ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ gay cấn và cống hiến đến người hâm mộ nhiều đường bóng đẹp mắt.

Trước khi chính thức bước vào vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu FIFA Days khác vào tháng 10. Đó sẽ là những trận đấu bổ ích với thầy trò HLV Troussier, khi chúng ta chạm trán các đối thủ mạnh Uzbekistan, Trung Quốc và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử thách của đội tuyển Việt Nam tại FIFA Days mang tên Palestine