Thu giữ hơn 40kg ma tuý từ 4 đường dây quốc tế

PV| 05/01/2022 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện 4 đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia dưới dạng dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh, thu giữ 25 kiện hàng trong đó có hơn 40 kg ma túy các loại.

Ngày 5/1/2022, theo thông tin từ Cục Hải quan TPHCM cho biết đơn vị chủ trì, phối hợp cùng với các lực lượng chức năng gồm: Đội 6 – thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy – Công An TPHCM phá thành công 3 chuyên án, bắt giữ tổng cộng hơn hơn 40 kg ma túy các loại, trong đó có 37 kg thuốc lắc, heroin, cần sa và 6 kg nghi là cocain được cất giấu hết sức tinh vi giữa các loại quà tặng, quà biếu.

2423_c245caaacd1807465e09.jpg
Các khối sáp thơm chứa ma tuý (ảnh Báo Hải quan)

Theo Cục Hải quan TPHCM, qua công tác thu thập thông tin trong và ngoài nước liên tục từ năm 2020 đến nay, kết hợp với phân loại hàng hóa, tuyến đường trọng điểm, Cục Hải quan TPHCM đã xác lập các chuyên án, kế hoạch kiểm soát trọng điểm, đã xác định các đối tượng thuộc đường dây ma túy xuyên quốc gia tại Đức, Pháp, Mỹ thực hiện vận chuyển ma túy, chất gây nghiện số lượng lớn về Việt Nam và các đối tượng trong nước xuất khẩu trái phép ma túy sang Australia.

Thủ đoạn cất giấu ma túy rất tinh vi trong các vật dụng gia đình, các khối sáp thơm, máy hát dĩa, hoặc ép vào các thành, vách thùng bao bì carton, còn cần sa được ngụy trang trong các lon ngũ cốc, sữa, bánh… được hàn kín lại, bằng mắt thường không thể phân biệt được.

2639_cde69ad58c6746391f76.jpg
Ma tuý được cất giấu rất tinh vi dưới các lớp sáp thơm (ảnh Báo Hải quan)
2901_img_4009.jpg
Ma tuý cũng được giấu dưới dạng các bưu phẩm chuyển phát (ảnh Báo Hải quan)

Các đối tượng là sử dụng tên giả, địa chỉ giả, số điện thoại giả khi làm thủ tục gửi, nhận hàng hóa. Chúng thường thuê người đi gửi hàng, nhận hàng và khi bị phát hiện thì bỏ hàng, cắt liên lạc nên việc bắt giữ và xử lý đối tượng phạm tội là không hề dễ dàng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 40kg ma tuý từ 4 đường dây quốc tế