Thủ đô Afghanistan tiếp tục rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ mới

Hà Kim (Theo Reuters)| 29/01/2018 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một loạt các vụ nổ đã vang lên tại khu vực gần học viện quân sự Marsahal Fahim ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Sáng 29/1, một loạt các vụ nổ vang lên tại khu vực gần học viện quân sự Marsahal Fahim ở thủ đô Kabul của Afghanistan. Theo các nhân chứng, vụ nổ bắt đầu lúc 5h sáng.

Ngay sau đó, cảnh sát Kabul cũng xác nhận, một nhóm vũ trang đã tấn công đơn vị quân đội bảo vệ học viện làm ít nhất 3 binh lính bị thương.

Thủ đô Afghanistan tiếp tục rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ mới

Lực lượng an ninh Afghanistan đã được triển khai đến hiện trường

Các vụ nổ này cũng xảy ra ngay sau vụ đánh bom khủng bố tại Kabul làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Trước đó, ngày 20/1, các tay súng Taliban cũng đã tấn công khách sạn Intercontinental tại thủ đô, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Chính phủ Afghanistan thông báo toàn thủ đô Kabul sẽ nghỉ làm việc để tạo điều kiện cho công tác hỗ trợ các nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ tấn công. Đến ngày 30/1, Phủ Tổng thống và các đền thờ trên toàn quốc sẽ tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân.

Những ngày gần đây, hàng loạt các vụ tấn công đã xảy ra làm gia tăng áp lực lên chính quyền Afghanistan và các đồng minh, trong bối cảnh lực lượng an ninh nước này luôn tin tưởng việc đẩy mạnh các chiến dịch quân sự nhằm đánh bật các nhóm vũ trang ra khỏi các khu vực trung tâm đang phát huy hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Afghanistan tiếp tục rung chuyển vì hàng loạt vụ nổ mới