Đời sống

Thông tin chính thức vụ bé gái 4 tuổi bị bạo hành

Trần An 07/11/2023 - 13:33

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi (ấp Trung Cang, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) nghi bị cha nuôi bạo hành gây thương tích, UBND huyện Đầm Dơi đã có báo cáo chính thức.

Theo báo cáo của UBND huyện Đầm Dơi, vào khoảng 8h ngày 06/11/2023, nhận được tin báo của nhân dân về việc cha bạo hành con tại ấp Trung Cang, xã Tân Trung.

UBND xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi đã chỉ đạo Đội hoạt động tình nguyện xã, Công an xã phối hợp ban, ngành đoàn thể xã kịp thời đến gia đình thì phát hiện cháu T.N.T. trong tình trạng bị thương tích nhiều vị trí trên cơ thể (bầm trầy xước 2 mắt, bầm chảy máu môi, sưng ở trán trên mắt phải, sưng bầm ngón giữa tay phải, trầy xước và bầm ở trước ngực và sau lưng, ...).

Công an xã đã mời ông Trần Minh Đắc (SN 1968), trú tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc) lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông Đắc khai nhận đã nhiều lần đánh con bằng gọi, là nhánh cây để dạy con.

picsart_23-11-06_15-16-31-585.jpg
Bé T. với nhiều vết thương trên người (Ảnh CTV)

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 05/11/2023, ông Đắc chở bà L.T.H., sinh năm 1971 (là vợ của ông Đắc) đi khám bệnh về đến nhà thấy bé T. làm đổ đồ đạc trong nhà nên ông Đắc lấy chổi lông cán nhựa đánh nhiều cái vào người bé T. gây thương tích. Ông Đắc thừa nhận hành vi dùng chổi đánh con là sai với quy định của pháp luật.

Sau khi nhận được báo cáo của Chủ tịch UBND xã Tân Trung, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi đã chỉ đạo Trưởng Công an huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh làm rõ hành vi của ông Trần Minh Đắc; chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan đến thăm hỏi và động viên bé T.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Tân Trung khẩn trương rà soát, thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trường hợp bé T. theo quy định. Hiện nay, bé T.N.T. đã được hỗ trợ, chăm sóc tại nhà tạm lánh xã Tân Trung.

picsart_23-11-07_13-04-21-475.jpg
Chính quyền địa phương kịp thời thăm hỏi và hỗ trợ bé T. (Ảnh CTV)

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Cà Mau đã có công văn đề nghị UBND huyện Đầm Dơi và đơn vị liên quan kịp thời thăm hỏi, động viên hỗ trợ, can thiệp theo quy định đối với bé gái bị cha nuôi bạo hành.

"Khi có kế hoạch hỗ trợ, ngành chức năng sẽ rà soát lại điều kiện nuôi dưỡng và các hồ sơ pháp lý khi gia đình này tiếp nhận nuôi dưỡng cháu bé. Nếu không đáp ứng các điều kiện theo quy định, cơ quan chức năng sẽ tiến hành can thiệp để hỗ trợ, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho bé có một gia đình nuôi dưỡng đúng nghĩa", lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức vụ bé gái 4 tuổi bị bạo hành