Môi trường

Thời tiết ngày 7/6: Bắc Bộ giảm mưa, nền nhiệt tăng nhanh

Minh Anh 07/06/2024 - 06:13

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 7/6 khu vực Bắc Bộ giảm mưa, trời nắng, nhiệt độ tăng nhanh phổ biến từ 32 đến 33 độ.

Khi rãnh áp thấp yếu đi, khu vực Bắc Bộ sẽ chấm dứt tình trạng mưa dông, có nắng, nền nhiệt tăng nhanh, cảm giác oi nóng. Đến ngày 8/6 toàn miền sẽ tiếp tục đón mưa lớn trên diện rộng trở lại, lượng mưa phổ biến từ 40-120mm.

thoi_tiet_ngay_19-4.jpg
Thời tiết của Thủ đô Hà Nội có sự thay đổi rõ rệt. (Ảnh minh họa)

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao từ 35 đến 37. Còn tại Nam Bộ, Tây Nguyên ban ngày nắng nóng, chiều và tối mưa dông, nguy cơ ngập úng vùng trũng.

Thời tiết biển: Khu vực vịnh Bắc Bộ và ngoài vùng biển đảo Trường Sa cảnh báo có mưa dông, gió giật mạnh, lốc xoáy. Vùng biển Hoàng Sa mưa nhỏ vài nơi, gió nhẹ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/6/2024:

Hà Nội

Ban ngày trời nắng. Chiều, tối có mây, có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 7/6: Bắc Bộ giảm mưa, nền nhiệt tăng nhanh