Môi trường

Thời tiết ngày 6/6: Mưa giảm dần ở Bắc Bộ, vùng núi cao đề phòng lũ quét

Minh Anh 06/06/2024 - 06:12

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 6/6, rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ di chuyển xuống phía Nam, nhưng vẫn gây mưa ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Lượng mưa giảm dần và lùi về chiều tối.

Sáng sớm ngày 6/6, rãnh áp thấp gây mưa lớn vẫn hoạt động mạnh ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hoá đến Nghệ An. Vì vậy, tại các điểm này vẫn sẽ có mưa to, mưa cục bộ. Trong đó có Thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên dự báo sẽ có lượng mưa trên 150mm.

Trong mưa dông, người dân cần đề phòng sấm sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Người dân sinh sống ở khu vực các sườn đồi, núi, khe suối cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

22b05012-02.jpg
Ảnh minh hoạ.

Đến trưa, chiều khi rãnh áp thấp yếu đi khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tạnh mưa, nhiệt độ tăng nhẹ, phổ biến từ 26 đến 32 độ.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, nhiệt độ dao động từ 34 đến 37 độ. Chiều và tối mưa rải rác, có nhiều điểm mưa to trên 50mm, dễ gây ngập úng cục bộ đúng thời gian tan tầm.

Vùng biển từ Bình Thuận xuống Cà Mau ra đến ngoài khơi của huyện đảo Trường Sa có mưa dông, tiềm ẩn lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6,7. Huyện đảo Hoàng Sa ít mưa, trời nắng, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/6/2024:

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 6/6: Mưa giảm dần ở Bắc Bộ, vùng núi cao đề phòng lũ quét