Việt Nam và Lào ký Hiệp định chuyên biệt về tương trợ tư pháp hình sự

PV| 09/01/2020 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệp định gồm 24 Điều, nhằm giúp các cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia đạt hiệu quả tích cực hơn.

Việt Nam và Lào ký Hiệp định chuyên biệt về tương trợ tư pháp hình sự

Viện trưởng Viện KSNDTC Việt Nam Lê Minh Trí và Viện trưởng Viện KSNDTC Lào Khamsan Souvong. 

Theo tin từ TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 7-9/1, tại thủ đô Vientiane, đoàn đại biểu Viện KSNDTC Việt Nam, do Viện trưởng Lê Minh Trí làm Trưởng đoàn đã có cuộc hội đàm với đoàn đại biểu VKSNDTC Lào, do Viện trưởng Khamsan Souvong làm Trưởng đoàn.

Tại hội đàm, hai bên bày tỏ vui mừng trước kết quả hợp tác giữa Viện KSNDTC và Viện KSND các tỉnh có chung đường biên giới của hai nước trong thời gian qua, đồng thời khẳng định kết quả hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước đã đóng góp tích cực vào việc củng cố, tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào.

Hai bên đánh giá cao hiệu quả hợp tác của cơ chế Hội nghị Viện Kiểm sát các tỉnh có chung đường biên giới và cho đây là cơ chế quan trọng, có vai trò tích cực trong hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm giữa ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam-Lào.

Lãnh đạo Viện KSNDTC hai nước thống nhất tiếp tục duy trì trao đổi đoàn các cấp; tăng cường hợp tác trong đào đạo Kiểm sát viên, tiếp tục tạo điều kiện cho Viện KSND các địa phương, đặc biệt là các tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác hoặc có chung đường biên giới hợp tác trực tiếp trong đấu tranh phòng chống tội phạm và trao đổi nghiệp vụ Kiểm sát…

Sau hội đàm, Viện trưởng Viện KSNDTC nước ta Lê Minh Trí và Viện KSNDTC Lào Khamsan Souvong đã tiến hành ký kết Hiệp định chuyên biệt về tương trợ tư pháp hình sự Việt Nam-Lào, thay thế các quy định về tương trợ tư pháp hình sự trong Hiệp định 1998.

Việt Nam và Lào ký Hiệp định chuyên biệt về tương trợ tư pháp hình sự

Hiệp định mới gồm 24 Điều, với những thay đổi được cho là sẽ đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn, góp phần hoàn thiện khung pháp lý về tương trợ tư pháp giữa hai nước, giúp các cơ quan có thẩm quyền đẩy mạnh hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia đạt hiệu quả tích cực hơn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Lào ký Hiệp định chuyên biệt về tương trợ tư pháp hình sự