Việt Nam chủ trì Hội nghị trù bị các Quan chức cao cấp ASEAN

Bạch Dương| 22/06/2020 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (22/6), Hội nghị trù bị các Quan chức cao cấp ASEAN (Prep-SOM) đã được tổ chức trực tuyến. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã chủ trì Hội nghị.

Việt Nam chủ trì Hội nghị trù bị các Quan chức cao cấp ASEAN

Trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN-Việt Nam chủ trì Hội nghị trù bị Quan chức cao cấp (Prep-SOM) ASEAN. Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam

Đây là hoạt động trù bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36. Tại hội nghị, các nước đã rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

Tiếp theo Hội nghị SOM ASEAN tháng 3/2020 tại Đà Nẵng, các nước tiếp tục trao đổi về tình hình xây dựng Cộng đồng ASEAN và quan hệ đối ngoại của ASEAN. Các nước nhấn mạnh, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, ASEAN tiếp tục kiên trì với các mục tiêu và nguyên tắc của mình, phấn đấu vì Cộng đồng ASEAN đoàn kết thống nhất và rộng mở hướng tới cấu trúc khu vực hoạt động dựa trên luật lệ.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã cập nhật tiến độ triển khai các ưu tiên và sáng kiến trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020. Thứ trưởng cảm ơn tinh thần xây dựng của các nước, hỗ trợ Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng tái khẳng định tinh thần hợp tác của ASEAN, gắn kết chặt chẽ trong hợp tác, linh hoạt thích ứng trong hành động, sẵn sàng phối hợp cùng các đối tác trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi sau dịch bệnh. Thứ trưởng cũng cho rằng, trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, càng thấy rõ ý nghĩa của tinh thần trách nhiệm, yêu cầu duy trì hòa bình, ổn định, tránh các hành động đơn phương làm phức tạp tình hình và cùng nhau hướng tới kiểm soát thành công dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chủ trì Hội nghị trù bị các Quan chức cao cấp ASEAN