Trao quyết định thăng cấp hàm Thượng tướng cho 3 sĩ quan quân đội

Xuân Lan| 11/12/2015 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (11/12), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho 3 đồng chí sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐND).

Trao quyết định thăng cấp hàm Thượng tướng cho 3 sĩ quan quân đội

Từ trái qua: Ông Bế Xuân Trường - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Võ Trọng Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và ông Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam

Ba Trung tướng được thăng quân hàm lên Thượng tướng gồm: ông Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; ông Võ Trọng Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và ông Bế Xuân Trường - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn xuất thân từ một phi công lái máy bay chiến đấu của quân chủng Phòng không không quân. Ông từng giữ nhiều trọng trách tại Trung đoàn không quân 937, Sư đoàn không quân 370 và Quân chủng Phòng không không quân trước khi trở thành Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam vào năm 2011.

Thượng tướng Võ Trọng Việt gắn bó với quân đội từ năm 1975, trải qua công tác biên phòng từ năm 1980 ở địa bàn Tây Nguyên và Hà Tĩnh. Từ năm 2005, ông là Chính ủy rồi Tư lệnh Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng. Tháng 10/2015, ông được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Thượng tướng Bế Xuân Trường từng là Tư lệnh quân khu 1, năm 2014 ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam. Tháng 10/2015, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và là ĐBQH khóa XII, XIII.

Chúc mừng và trao quyết định cho các đồng chí được thăng cấp hàm Thượng tướng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, đây là niềm vinh dự to lớn đối với cán bộ chiến sĩ trong toàn quân và đối với cá nhân, gia đình, quê hương mỗi đồng chí.

Việc thăng quân hàm cấp Thương tướng thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với quân đội. Đồng thời, cũng là sự ghi nhận đánh  cao những đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và giá trưởng thành của QĐND Việt Nam.

Các đồng chí được thăng quân hàm cấp Thượng tướng hôm nay là những cán bộ ưu tú của Đảng, Nhà nước, Quân đội được đào tạo cơ bản, được rèn luyện thử thách qua nhiều cương vị lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong quân đội, đã có nhiều chiến công, thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng phát triển đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế.

Trên các cương vị công tác, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào các đồng chí cũng luôn thể hiện là các cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sng, luôn mang hết tinh thần trách nhiệm, trình độ và năng lực để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới đang đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta những nhiệm vụ hết sức nặng nề… Vì vậy đòi hỏi QĐND phải luôn đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Đảng bộ quân đội phải thực sự đoàn kết thống nhất, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu xây dựng QĐND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân binh chủng đi thẳng lên hiện đại, là nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Giao nhiệm vụ cho các đồng chí được thăng quân hàm lần này, Chủ tịch nước cho rằng vinh dự lớn nhưng trách nhiệm càng cao. Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí là những cán bộ sĩ quan cấp cao, giữ các trọng trách trong Quân đội, trong thời gian tới cần phải phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ và bản lĩnh của mình tham mưu với Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của QĐND anh hùng, giữ vững phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tuyệt đối trung thành, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, đổi mới tư duy, phương pháp lãnh đạo, chỉ huy.

Chủ tịch nước mong muốn các đồng chí được thăng quân hàm luôn chủ động, nhạy bén, nắm vững tình hình, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an nhân dân tham mưu cho Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp chiến lược đúng đắn, kịp thời xử lý những tình huống xảy ra, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hoà bình để xây dựng phát triển đất nước.

Thay mặt các đồng chí được thăng quân hàm, Thượng tướng Võ Trọng Việt bày tỏ đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao; khẳng định thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả những nhiệm vụ mà Chủ tịch nước căn dặn; nguyện tuyệt đối trung thành, làm hết sức mình để hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định thăng cấp hàm Thượng tướng cho 3 sĩ quan quân đội