Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia

Ngọc Mai| 24/07/2018 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và Đối tác chiến lược với Australia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith

Ngày 23/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ngài Tony Smith, Chủ tịch Hạ viện Australia, chào xã giao nhân chuyến thăm chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ngài Tony Smith bày tỏ vui mừng khi được hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nêu ấn tượng tốt đẹp trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ song phương Việt Nam-Australia trong thời gian qua, nhất là việc hai nước nâng quan hệ lên mức Đối tác chiến lược.

Khẳng định sự ấn tượng trước những thành quả phát triển của Việt Nam, ngài Chủ tịch Hạ viện tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Hạ viện Australia và Quốc hội Việt Nam cũng như giao lưu nhân dân mạnh mẽ là minh chứng về sự phát triển của quan hệ hai nước.

Ngài Tony Smith kỳ vọng chuyến thăm của ông tới Việt Nam lần này cũng như các chuyến thăm cấp cao của phía Australia gần đây sẽ thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Australia-Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Chủ tịch Hạ viện Australia thăm Việt Nam vào thời điểm khi hai nước vừa nhất trí nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và Đối tác chiến lược với Australia, nhất là trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay, Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước trên các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, an ninh-quốc phòng, giáo dục-đào tạo...

Tổng Bí thư cảm ơn chính phủ Australia đã ủng hộ Việt Nam tranh cử vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp và ủng hộ của phía Australia đối với vai trò của Việt Nam trong ASEAN và khu vực, cũng như lập trường kiên định của Australia trong vấn đề Biển Đông; đồng thời đề nghị hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các diễn đàn đa phương, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Đông Nam Á cũng như Biển Đông.

Chủ tịch Hạ viện Australia chia sẻ và tán thành các nhận định và đánh giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về quan hệ giữa hai nước hiện nay; khẳng định lập trường nhất quán của Australia về vấn đề Biển Đông là rõ ràng và phù hợp với lập trường và quan điểm của Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia