Tin tức thời sự ngày 2/10: Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính TW

Lan Phương| 02/10/2015 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị toàn quốc về ATGT; Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Việt Nam đề nghị ASEAN hỗ trợ đấu tranh chống cực đoan bạo lực...là những thông tin nổi bật trong nước ngày 2/10.

*Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị toàn quốc về ATGT

Chiều 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2015 và triển khai kế hoạch công tác cuối năm. Tham dự hội nghị tại đầu cầu Hà Nội có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và các tỉnh thành trong cả nước.

Tin tức thời sự ngày 2/10: Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính TW

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác trật tự an toàn giao thông 9 tháng năm 2015. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ: Thời gian qua, có nhiều kết quả nổi bật trong công tác ATGT như giảm 3 tiêu chí về TNGT, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý, đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, xử lý được 25 điểm đen trong cả nước, các đoàn thể phối hợp tốt trong việc tham gia cứu chữa khi TNGT xảy ra...

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác này 9 tháng đầu năm như tai nạn đường thủy gia tăng, vẫn còn đâu đó chuyện bảo kê, bao che cho xe quá tải. Vì thế, các địa phương, bộ ngành phải kiên quyết để xóa bỏ tai nạn này bởi chúng ta không cho phép tình trạng này trong xã hội, một vài địa phương vẫn còn TNGT tăng cao. Chỉ ra nguyên nhân, Phó Thủ tướng cho biết vẫn còn một số địa phương lơ là trong việc ra quân xử lý kiên quyết xử lý xe quá tải, còn tình trạng một số cán bộ, chiến sỹ thiếu trách nhiệm, còn tiêu cực xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc này Trung ương biết, các địa phương phải vào cuộc chấn chỉnh ngay. Do đó, cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương, các lực lượng trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm giao thông, không để phương tiện quá tải phá đường xá, hạ tầng giao thông.

*Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương

Chiều 2/10, tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Nguyễn Hoàng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã triển khai Quyết định số 1970 của Bộ Chính trị về việc điều động và phân công nhiệm vụ mới đối với ông Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Theo Quyết định của Bộ Chính trị, ông Võ Văn Dũng về nhận nhiệm vụ Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Tin tức thời sự ngày 2/10: Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính TW

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Võ Văn Dũng.

Ông Võ Văn Dũng trong thời gian đảm nhận vai trò người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu gần 10 năm, đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bạc Liêu.

Từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp, nghèo nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Bạc Liêu đã từng bước vươn lên, kinh tế-xã hội phát triển khá toàn diện trên các mặt. Tăng trưởng GDP hàng năm ổn định ở mức hai con số, bình quân 12% /năm; tỷ lệ hộ nghèo từ mức cao trên 19% năm 1997, hiện chỉ còn dưới 5%. Thu nhập bình quân đầu người tăng gấp hàng chục lần, hiện đạt gần 40 triệu đồng/người/năm...

*Việt Nam đề nghị ASEAN hỗ trợ đấu tranh chống cực đoan bạo lực

Hội nghị đặc biệt cấp Bộ trưởng ASEAN về sự gia tăng của cực đoan hóa và cực đoan bạo lực (SAMMRRVE) đã diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) ngày hôm nay 2/10. Hội nghị do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Admad Zahid Hamidi chủ trì, thu hút sự tham dự của các bộ/cơ quan an ninh, cảnh sát, nội vụ các nước thành viên ASEAN.

Mục đích hội nghị là cập nhật tình hình khủng bố, cực đoan bạo lực ở nhiều quốc gia; thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm, tăng cường hợp tác của ASEAN trong đấu tranh chống cực đoan hóa và cực đoan bạo lực; tạo diễn đàn cho các nước thành viên ASEAN trao đổi kinh nghiệm, quan điểm và ý tưởng để giải quyết vấn đề này.

Tin tức thời sự ngày 2/10: Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính TW

Đoàn Việt Nam tại Hội nghị đặc biệt cấp Bộ trưởng ASEAN về sự gia tăng của cực đoan hóa và cực đoan bạo lực.

Việt Nam đề nghị cơ quan thực thi pháp luật các nước ASEAN tăng cường hợp tác để kiểm soát, ngăn chặn nguồn tài trợ và các trang mạng truyền bá tư tưởng cực đoan bạo lực, khủng bố; phối hợp chặt chẽ trong quản lý xuất cảnh, nhập cảnh, xử lý các vấn đề liên quan đến di trú; phối hợp bảo đảm an ninh của cộng đồng người nước ngoài trên lãnh thổ của nhau; hoàn thiện cơ chế hợp tác song phương và đa phương về đấu tranh phòng, chống cực đoan hóa và cực đoan bạo lực; thường xuyên tổ chức các diễn đàn khu vực và quốc tế để chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm và đề ra giải pháp đối phó với khủng bố, cực đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 2/10: Ông Võ Văn Dũng giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính TW