Tin tức thời sự ngày 11/12: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2011-2015

PV(TH)| 11/12/2015 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Thăng quân hàm Thượng tướng cho 3 sĩ quan của quân đội; Chủ tịch nước: Cùng chăm lo cho đồng bào ở biên cương... là những tin thời sự nổi bật ngày 11/12.

Tin tức thời sự ngày 11/12: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2011-2015

Toàn cảnh Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2011-2015 (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Ngày 11/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2011-2015. Các ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị.

Báo cáo và các tham luận tại Hội nghị nêu rõ, trong nhiệm kỳ khóa XI, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng tiếp tục được coi trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực... Tuy nhiên, chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh, nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Bốn nguy cơ mà Đảng đã chỉ ra vẫn còn tồn tại, có mặt biểu hiện ngày càng nghiêm trọng, diễn biến phức tạp hơn. Tình hình trên, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp, trước hết là cán bộ chủ chốt, đặc biệt là người đứng đầu phải có nhận thức đúng, đầy đủ, hết sức quan tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, có chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, sự đoàn kết thống nhất và bảo đảm thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI I của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Chủ tịch nước: Cùng chăm lo cho đồng bào ở biên cương

Sáng 11/12, tại tỉnh Hà Giang, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương, 11 tỉnh biên giới và đại diện các hộ dân được thụ hưởng từ chương trình tham dự.

Sau hơn một năm thực hiện và triển khai Chương trình, 24.000 con bò giống đã được trao tận tay 24.000 hộ gia đình nghèo biên giới, về đích sớm 1 năm so với kế hoạch. Để duy trì phát triển đàn bò từ chương trình và thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, chính sách an sinh xã hội, trong đó có chương trình "Cứng hoá nền nhà và hỗ trợ quỹ khuyến học cho đồng bào nghèo" khu vực biên giới, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành địa phương có liên quan tiếp tục quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo được nhận bò có điều kiện chăm sóc để đàn bò tiếp tục phát triển sinh sôi nảy nở. Tăng cường công tác tuyên truyền để cả nước luôn luôn hướng về biên cương Tổ quốc thấm nhuần chủ trương của Đảng, Nhà nước cùng đồng bào chính quyền đảng bộ các địa phương chăm lo đời sống cho đồng bào ngày càng tốt hơn. Xây dựng tuyến biên giới ngày càng hoà bình, hữu nghị hợp tác cùng phát triển.

Ông Nguyễn Thành Phong được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM

Sáng nay (11/12), kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa 8 nhiệm kỳ 2011-2016 tiến hành bầu Chủ tịch UBND TP.HCM và 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM. Ông Nguyễn Thành Phong được bầu vào chức vụ Chủ tịch UBND TP.HCM với tỉ lệ phiếu bầu 85,10%.

Tổng số đại biểu HĐND TP.HCM là 94, có mặt tại hội trường trong sáng 11/12 là 83 đại biểu. Số phiếu bầu phát ra là 83, thu vào là 83. Có 80/83 phiếu bầu ông Nguyễn Thành Phong làm Chủ tịch UBND TP.HCM. (Xem thêm tại đây)

Thêm nỗ lực chống biến đổi khí hậu của Việt Nam

Ngày 11/12, Chính phủ Việt Nam cùng chính phủ Australia và Vương quốc Anh, và Nhóm Ngân hàng Thế giới đã khai trương dự án hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển công nghệ sạch để ứng phó với biến đổi khí hậu. Trung tâm Đối mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu Việt Nam (VCIC) là cơ sở đầu tiên theo mô hình này được thành lập ở Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ 48 doanh nghiệp công nghệ sạch trong vòng ba năm đầu hoạt động của trung tâm, qua đó cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thích ứng với biến đổi khí hậu cho hơn 1.700 hộ gia đình.

Việt Nam là một trong năm nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu. Vì thế, Chính phủ coi công nghệ sạch là chìa khóa để giảm phát thải khí nhà kính 8-10% trong giai đoạn 2010-2020, và  tiếp tục giảm thêm 1,5-2% cho đến năm 2050.

Thăng quân hàm Thượng tướng cho 3 sĩ quan của quân đội

Chiều nay (11/12), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp hàm từ cấp Trung tướng lên Thượng tướng cho 3 đồng chí sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là các đồng chí Bế Xuân Trường, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Võ Trọng Việt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. (Xem thêm tại đây)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thời sự ngày 11/12: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ 2011-2015